<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ถูกธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์ปรับ 3.6 ล้านดอลลาร์หลังไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงของหน่วยงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase จะจ่ายค่าปรับ 3.6 ล้านดอลลาร์หลังไม่ปฏิบัติตามหน่วยงานกำกับดูแลของเนเธอร์แลนด์ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2020 ถึงสิงหาคม 2022 ให้กับธนาคารกลางของเนเธอร์แลนด์ (De Nederlandsche Bank หรือ DNB)

ตามที่ทราบกันว่าสถาบันธนาคารกลางของเนเธอร์แลนด์ได้ปรับ Coinbase จำนวน 3.6 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากไม่สามารถลงทะเบียนบริการของตนในประเทศแถบยุโรประหว่างเดือนพฤศจิกายน 2020 ถึงสิงหาคม 2022

เมื่อไม่นานมานี้ Coinbase กระดานเทรดคริปโตชื่อดังเพิ่งประกาศปลดพนักงานระรอกที่สองและกล่าวว่าจะหยุดการดำเนินการในตลาดญี่ปุ่นตามรายงานของ Reuters 

DNB คำนึงถึงว่าแพลตฟอร์มนี้เป็นหนึ่งในผู้นำในของอุตสาหกรรมที่มี “ลูกค้าจำนวนมาก” และที่ผ่านมาตลาดหมีทำให้ธุรกิจของสถานที่ค้าขายหยุดชะงัก ทำให้บริษัทจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานประมาณ 18% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดเมื่อปีที่แล้ว พร้อมปลดพนักงานอีกกว่า 950 คนในเดือนนี้

Coinbase ยังประกาศว่าจะออกจากประเทศญี่ปุ่นโดยอ้างถึงสภาพเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย โดยการฝากเงินถูกระงับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่ผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นมีเวลาจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ในการถอนการถือครอง

แม้จะมีปัญหาแต่กระดานเทรดก็ยอมเพิ่มเงินเป็นสองเท่าในข้อตกลงกับสโมสรฟุตบอลเยอรมันกับทีม Borussia Dortmund และจะทำหน้าที่เป็นพันธมิตรระดับพรีเมียม 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Coinbase จะส่งเสริมบริการและผลิตภัณฑ์บน Signal-Iduna-Park ซึ่งเป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนีและสนามเหย้าของทีมและให้การศึกษาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลแก่พนักงานของ Borussia อีกด้วย