<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs จัดอันดับให้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ในปี 2022 ตลาด cryptocurrency จะได้ความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ รวมถึงการล้มละลายของบริษัทด้านคริปโตหลายต่อหลายครั้ง แต่ถึงกระนั้นยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารอย่าง Goldman Sachs (NYSE: GS) ก็ยังคงจัดอันดับให้ Bitcoin (BTC) เป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในปีนี้

ตามรายงานผลตอบแทนของสินทรัพย์ประจำปีที่จัดทำขึ้นโดย Goldman Sachs ระบุว่า Bitcoin พี่ใหญ่คริปโตสามารถให้ผลตอบแทนได้ดีกว่าดัชนีหุ้น S&P 500, ทองคำ, อสังหาริมทรัพย์ และ Nasdaq 100 ในปีนี้  

ยิ่งไปกว่านั้น BTC ยังให้ผลตอบแทนดีกว่า ดัชนีตลาดหุ้นที่เพิ่งเกิดใหม่อย่าง MSCI, หุ้นพลังงาน, หุ้นเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT), การเงิน, พันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 10 ปี, สุขภาพ, สาธารณูปโภค, วัสดุ, น้ำมันดิบ, สินค้าอุปโภคบริโภค และอื่นๆ อีกมากมาย

BTC ให้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่า

จากรายงานของ Goldman Sachs’s Global Investment นักวิจัยกล่าวว่า เหรียญคริปโตเรือธงได้ครองตำแหน่งอันดับหนึ่งในรายการนี้ โดยให้ผลตอบแทนรวมมากกว่า 27% และอัตราส่วนที่ปรับความเสี่ยงแล้วอยู่ที่ระดับ 3.1 

เพื่อเป็นการเตือนความจำ Goldman Sachs ได้เพิ่ม Bitcoin ในรายงานผลตอบแทนในช่วงต้นปี 2021 หลังจากหลายปีของความสงสัยในคริปโต ซึ่งนำไปสู่การเปิดตัวบริการคริปโตสำหรับลูกค้าที่มีมูลค่าสุทธิสูงในไตรมาสที่สองของปี 2022 

ที่มา : finbold