<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัญชี Twitter ของ Robinhood ถูกมือดีแฮกเพื่อโปรโมต Scam Token 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชี Twitter ของ Robinhood แพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ออนไลน์รายใหญ่ของสหรัฐฯ ที่ได้รับ Verified จาก Twitter นั้นถูกแฮกเพื่อโปรโมตโทเคนหลอกลงง โดย Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวเพิ่มเติมว่าบัญชีที่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ดังกล่าวถูกล็อกทั้งหมด

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของแพลตฟอร์ม Robinhood ได้โพสต์เตือนความจำถึงผู้ติดตามกว่า 1.1 ล้านคนว่ากำลังเปิดตัวโทเคน RHB บน Binance Smart Chain โดยนักลงทุนสามารถซื้อเหรียญได้ในราคา 0.0005 ดอลลาร์ต่อโทเคน พร้อมมีลิงก์ไปยังแพลตฟอร์ม PancakeSwap

แม้ว่า Robinhood จะไม่โพสต์อะไรเกี่ยวกับการแฮ็กในบัญชีของตัวเอง แต่ก็ยอมรับในส่วนความคิดเห็นของโพสต์ของบุคคลอื่น โดยบอกว่านี่ไม่ใช่บัญชี Twitter เดียวที่ได้รับผลกระทบ โดยได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

“เราทราบถึงโพสต์ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากโปรไฟล์ Twitter, Instagramและ Facebook ของ Robinhood ซึ่งถูกลบทั้งหมดภายในไม่กี่นาที ในขณะนี้จากการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องของเรา เราเชื่อว่าต้นตอของเหตุการณ์มาจากผู้จำหน่ายบุคคลที่สาม”

ทั้งนี้โพสต์ต้นฉบับถูกลบไปแล้ว แต่ก็มีผู้หวังดีสามารถแคปภาพหน้าจอไว้ได้ทัน โดย archive.org และผู้ใช้หลายคนจับภาพหน้าจอก่อนที่บริษัทจะลบโพสต์ออก

และนี่ยังไม่สิ้นสุด เนื่องจากมีการกล่าวถึง Binance และบล็อกเชนในเหตุการณ์นี้ ทำให้ CZ กล่าวว่าบัญชีดังกล่าวถูกล็อกแล้วและกำลังมีการสอบสวนอยู่ในขณะนี้ 

“มีความคิดเชิงวิพากษ์อยู่เสมอแม้ว่าบัญชีจะดูเหมือนจริงหรือเป็นจริงก็ตาม”

ในขณะเดียวกัน Conor Grogan หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจของ Coinbase กระดานเทรดคริปโตรายใหญ่ระดับโลกก็มีรายงานว่ามีคนประมาณ 10 คนที่เข้าซื้อโทเคนเฉลี่ย 1,000 ดอลลาร์ก่อนที่ทวีตจะถูกลบ 

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นเดือนมกราคมกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ได้ยึดหุ้นของ Robinhood จำนวน 56 ล้านหุ้นคิดเป็นเงินมูลค่ามากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นของ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งกระดานเทรด FTX