<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla รายงานตัวเลขผลประกอบการรายไตรมาสที่ 4/2022 ยังไม่ขาย Bitcoin แม้ตลาดซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจากรายงานผลประกอบการล่าสุดที่เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แม้ว่า Bitcoin ที่บริษัท Tesla (TSLA) ถือครองอยู่นั้นจะมีมูลค่าลดลงไปมากถึง 34 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าก็ไม่ได้ซื้อหรือขาย Bitcoin เลยสักครั้งในไตรมาสที่ 4/2022 ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่จะถือ Bitcoin ติดต่อกันถึงสองไตรมาสแล้ว 

ราคาของ Bitcoin ในขณะที่สิ้นไตรมาสที่ 4 นั้นอยู่ที่ประมาณ 16,500 ดอลลาร์ และมูลค่าของ Bitcoin ณ จุดสิ้นสุดของไตรมาสนั้นอยู่ที่ 184 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นมูลค่าที่ลดลงจาก 218 ล้านดอลลาร์ เมื่อสิ้นไตรมาสที่ 3

Tesla ไม่ได้ทำธุรกรรมใด ๆ ในการถือครอง Bitcoin เมื่อจบไตรมาสที่ 3 และ 4 แต่ในไตรมาสที่ 2 บริษัทได้ทำให้นักลงทุนหลายคนประหลาดใจด้วยการเทขาย Bitcoin มูลค่า 936 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็น 75% ของการถือครองทั้งหมด โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการเพิ่มปริมาณเงินสดให้กับบริษัท

การขาย Bitcoin ของ Tesla ในช่วงไตรมาสที่ 2 มีสาเหตุจากความไม่แน่นอนจากมาตรการ lockdown ของเมืองต่าง ๆ ในประเทศจีน อันเป็นผลมาจากวิกฤต COVID-19 โดย CEO ของ Tesla อย่าง Elon Musk กล่าวในช่วงเวลานั้นว่า “การขายในครั้งนี้ ไม่ควรถือเป็นคำตัดสินในอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin”

ที่มา: coindesk