<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮือฮาสนั่น ! Amazon เตรียมก้าวเข้าสู่โลก Web 3 ! ซุ่มพัฒนาโปรเจกต์ NFT จ่อเปิดตัวในเดือนเมษายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แหล่งข่าว 4 แห่งที่ใกล้ชิดกับ Amazon เปิดเผยว่า บริษัทด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Amazon กำลังเปิดตัวหน่วยงานด้านสินทรัพย์ดิจิทัล และคาดว่าจะมีการเปิดตัวโปรเจกต์ NFT ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

Amazon วนเวียนอยู่ในโลกในโลก Web3 มาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยที่ผ่านมา Amazon ได้มีส่วนร่วมในการของสะสมดิจิทัล รวมทั้งมีการมุ่งเน้นไปที่การเล่นเกมบนบล็อกเชนและแอพพลิเคชัน NFT ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย โดยตัวอย่างหนึ่งคือ การช่วยให้ลูกค้าของ Amazon สามารถเล่นเกม Crypto เพื่อรับ NFT ไปแบบฟรี ๆ

ทั้งนี้แหล่งข่าวระบุว่า Amazon กำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยี Web3 ในขณะที่ Amazon ยังคงมองว่าการเข้ามาในอุตสาหกรรม Crypto นั้นเป็น “เรื่องใหญ่” เนื่องจากมีเหตุผลอยู่หลายประการ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ายักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซรายนี้อาจเปิดเผยรายละเอียดของโปรเจกต์ NFT อย่างชัดเจนต่อสาธารณะในเดือนเมษายน

ผู้บริหารของ Amazon เป็นผู้นำในการผลักดันเทคโนโลยี Web3 ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ได้มีการทำโปรเจกต์ NFT อย่างน้อยหนึ่งรายการกับศิลปิน และพิมพ์เขียว Web3 ของ Amazon ก็ดูเหมือนจะมีการพัฒนาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากนับตั้งแต่นั้นมา

แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าใครเป็นผู้ริเริ่มโปรเจกต์ NFT ของ Amazon แต่รายละเอียดระบุว่าเกม NFT บางเกมกำลังเปิดตัวอยู่ และแหล่งข่าว 2 แหล่งกล่าวว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวถูกกำหนดให้สามารถใช้งาน Amazon ได้ทั้งหมดแล้ว แทนที่จะเป็นแพลตฟอร์มเว็บโฮสติ้งยอดนิยมอย่าง Amazon Web Services (AWS)

Andy Jassy CEO ของ Amazon ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า เขาเปิดให้บริษัทขาย NFT และบริษัทก็ไม่ได้ปิดประตูสู่เหรียญ Crypto โดยทั่วไป ดังนั้นถ้าหากการเปิดตัว Amazon NFT ในเดือนเมษายนประสบความสำเร็จ พวกเขาอาจสามารถสร้างรายได้จากตลาด NFT ได้อย่างมหาศาลด้วยจำนวนของลูกค้าที่ Amazon มีอยู่

ที่มา: blockworks