<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กล่าวแซว McDonald’s ว่า “พลาดแท่งเขียวไปเยอะเลย” หลังตลาด Crypto กลับตัวเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (27 มกราคม) บัญชี Twitter หลักของ McDonald’s ซึ่งมีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก ได้โพสต์ทวีตถามผู้ติดตามทางร้านตกข่าวอะไรไป ก่อนที่บัญชี Twitter ทางการของ Binance จะเข้ามาตอบว่า “พลาดแท่งเขียวไปเยอะเลย”

อย่างที่ทราบกันดีว่าวงการ Crypto นั้นมีความเกี่ยวพันกับ McDonald’s มาแต่ช้านาน โดยเริ่มมาจากมุขตลกล้อเลียนในวงการ Crypto โดยเมื่อราคา Bitcoin อยู่ในช่วงขาลงเมื่อปี 2022 เหล่านักลงทุนใน Crypto ต่างเล่นมุขตลกว่าพวกเขาอาจต้องเริ่มหางานใหม่ในร้านอาหารฟาสฟู้ดแล้วก็เป็นได้ โดยในบรรดานักลงทุนที่เล่นมุขตลกนี้ รวมไปถึง Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ ประเทศที่อ้าแขนรับ Bitcoin มากที่สุดในขณะนี้ โดยหวังว่า Bitcoin จะสามารถช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับประเทศของเขาได้

แน่นอนว่า McDonald’s ทันข่าวในวงการ Crypto ที่เกิดขึ้น และไม่รอช้ากระโดดเข้ามาร่วมวงด้วย เริ่มจากทวิตถามไถชาว Crypto บนโลก Twitter ว่าเป็นยังไงบ้างช่วงนี้ ทำ Binance ออกมาตอบกลับด้วยภาพมีมคนร้องไห้ใต้หน้ากากยิ้ม แต่ได้รับการตอบกลับจาก McDonald’s ว่า “wagmi นะเพื่อน” โดย wagmi เป็นตัวย่อของวลี “We are all gonna make it” หรือพวกเราจะทำมันได้ ซึ่งเป็นวลีที่ใช้เป็นวงกว้างในชุมชน Crypto บน Twitter เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในวงการและไม่สูญเสียความหวังแม้ราคาจะดิ่งลงก็ตาม

https://twitter.com/McDonalds/status/1485761676448305156

ก่อนหน้านี้ McDonald’s ยังเคยขึ้นป้ายรับสมัครงานแซวชุมชนคริปโตอีกด้วย ซึ่งเขียนเอาไว้ว่า “นี่ ชาว Crypto พวกเรากำลังรับสมัครงานอยู่นะ”

นอกจากการโต้ตอบไปมาอย่างสนุกสนานของ McDonald’s ตัวแทนเชนร้านอาหารฟาสฟู้ดกับ Binance ตัวแทนโลก Crypto แล้ว Changpeng “CZ” Zhao CEO ของ Binance ยังเคยทำงานในร้าน McDonald’s เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวในช่วงที่อพยพมายังแคนาดาอีกด้วย

ในครั้งนี้ แม้จะถูก Binance หยอกล้ออีกเช่นเคย แต่ McDonald’s ตอบกลับเพียงว่า “wagmi” เท่านั้น

อ้างอิง:

Cointelegraph