<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Goldman Sachs ออกตัวทันควันลั่น ! “เราไม่ใช่หนึ่งในเจ้าหนี้ของ FTX”  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอกสารที่ทนายความของ FTX ยื่นต่อศาลล้มละลายสหรัฐในเดลาแวร์เมื่อวันพุธได้มีการเปิดรายชื่อเจ้าหนี้ ของ FTX ซึ่งเป็นบริษัทมีชื่อเสียงนับพันราย แต่อย่างไรก็ตามทนายความกล่าวว่าชื่อที่ปรากฏในเอกสารไม่จำเป็นต้องมีความเกี่ยวข้องกับบริษัทเสมอไป

การยื่นเอกสาร 116 หน้าที่เรียกว่า “Verification of Creditor Matrix” ได้มีการเปิดเผยรายชื่อของธนาคารยักษ์ใหญ่หลายราย รวมถึง Goldman Sachs, JPMorgan Chase, HSBC และ BNY Mellon 

นอกจากนี้ยังมีรายชื่อของบริษัทคริปโต สายการบิน บริษัทเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกบางแห่ง แม้กระทั่งบริษัทสื่อข่าวยักษ์ใหญ่

ในขณะที่ผู้เฝ้าดูอุตสาหกรรมกำลังมองหาหน่วยงานที่ FTX เป็นหนี้เงินเพิ่มเติม แต่โฆษกของ Goldman Sachs ได้บอกกับ Blockworks ในอีเมลว่า ธนาคารนั้นไม่ใช่เจ้าหนี้ของ FTX แต่อย่างใด

“รายชื่อเจ้าหนี้ประเภทนี้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการแจ้งให้ผู้มีส่วนได้เสียทราบในการดำเนินการล้มละลายและไม่จำเป็นต้องเป็นหลักฐานของความสัมพันธ์ในฐานะเจ้าหนี้” โฆษกของ Goldman กล่าวอธิบาย

อย่างไรก็ดีโฆษกของ JPMorgan Chase ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในลักษณะที่คล้ายกันกับ Goldman Sachs 

ด้าน Dov Kleiner หุ้นส่วนของสำนักงานกฎหมาย Kleinberg Kaplan กล่าวว่าโดยทั่วไปแล้ว รายชื่อของเจ้าหนี้จะดึงมาจากสมุดบัญชีและบันทึกของลูกหนี้ และสามารถรวมหลายฝ่ายเข้าไว้ด้วยกัน

รายชื่อเจ้าหนี้ประกอบด้วยคู่สัญญาที่ให้ยืมและเจ้าของบัญชี ตลอดจนเจ้าหนี้อื่น ๆ ที่รู้จักทั้งหมด แต่บริษัทและหน่วยงานบางแห่งที่ระบุไว้อาจเป็นผู้ขายหรือผู้ให้เช่าก็ได้ตามที่ได้รับการชำระเงินไปแล้ว หรือฝ่ายที่เป็นที่รู้จักกัน

“อาจเป็นอะไรก็ได้”  แหล่งข่าวกล่าว “ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าหนี้”

ที่มา : BLOCKWORKS