<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักร้องชื่อดัง Arden Jones เปิดตัวโปรเจกต์ NFT “Parallel Parking” มุ่งระดมทุนเพื่อจ่ายค่าจอดรถให้แฟนเพลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arden Jones นักดนตรีจากค่าย Atlantic Records มีเป้าหมายในจ่ายค่าจอดรถให้แก่ผู้อื่น ด้วยการปล่อยเพลง “Parallel Parking” ลงสู่ Sound.xyz แพลตฟอร์มเพลง NFT เพื่อระดมเงินเข้าสู่กองทุน “Parallel Parking Fund” ของเขา โดยแฟนคลับของเขา จะสามารถรับบัตรจอดรถฟรีจากโปรเจกต์นี้ได้ทาง Twitter หรือ Instagram

ผู้สนใจสามารถซื้อ NFT นี้ได้ในราคา 0.05 ETH คิดเป็น 80 ดอลลาร์ ผ่าน Sound.xyz โดย NFT นี้ เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 2 ปีของเพลงนี้ ซึ่งเป็นเพลงที่ทำให้ Arden Jones ประสบความสำเร็จและได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงใหญ่อย่าง Atlantic Records

“บัตรจอดรถส่วนใหญ่ (โดยเฉพาะในเมืองลอสแอนเจลิส) นั้นไม่จำเป็นและจำกัดผู้คนที่สามารถเข้าถึงได้น้อยเกินไป” Arden Jones กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Decrypt ผ่านทางอีเมล “ผมยังรู้สึกด้วยว่า ป้าย ‘ห้ามจอด’ ในลอสแอนเจลิสหลายป้ายได้สร้างความสับสนและถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเก็บเงิน ทั้งที่ไม่ควรมีการจำกัดการจอดรถในสถานที่ที่จำเป็นต้องจอด”

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ NFT ชิ้นนี้ถูกซื้อไปเพียง 18 ชิ้นเท่านั้น ทำให้กองทุนนี้มีเงินทุนอยู่เพียง 0.5 ETH หรือประมาณ 1,440 ดอลลาร์ แม้ว่าตัวนี้นี้จะไม่ได้สูงมากนัก แต่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับวงการ Crypto 

Sound.xyz เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มตลาดเพลง NFT ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ด้วยการเสนอช่องทางที่ทำให้ศิลปินสามารถติดต่อกับแฟนเพลงได้โดยตรง และผู้สะสมเพลงสามารถแบ่งปันความสำเร็จในการเติบโตของพวกเขาได้ด้วยสินทรัพย์ที่อาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต

แพลตฟอร์มนี้ ยังเป็นผู้ปล่อยผลงานเพลงของ Snoop Dogg, RAC และ Pussy Riot และสามารถทำเงินได้ถึง 5 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 ด้วยการช่วยเหลือของบริษัท Andreessen Horowitz บริษัทร่วมทุนเจ้าใหญ่

Arden Jones กล่าวว่า เขามีความสนใจใน Web3 มาระยะหนึ่งแล้ว และได้ปล่อยของที่ระลึกที่มีการฝังชิปจาก IYK สตาร์ทอัพที่ทำการประยุกต์อุปกรณ์ทางกายภาพเข้ากับ NFT โดยของที่ระลึกนี้ สามารถใช้เพื่อปลด NFT ของเขาได้

“ผมรู้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่เป็นแฟนเพลงของผมจะคุ้นชินกับ Web3” Arden Jones กล่าว “ดังนั้น ผมจึงอยากให้โปรเจกต์นี้เข้าถึงง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”
ที่มา: Decrypt