<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ เตือน “อย่าบ้าจี้ซื้อ Crypto เพราะมีคนบอก” หรือนี่จะเป็นยุคระบาดของโทเค็น Scam

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng “CZ” Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ได้ออกมาโพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 26 มกราคม โดยกล่าวเตือนเหล่านักลงทุน Crypto ว่า “อย่าซื้อเหรียญเพราะมีคนบอกให้ซื้อ จงทำ Research ข้อมูลเหรียญด้วยตัวเอง”

แม้จะไม่ชัดเจนว่านี่เป็นสัญญาณของอะไร แต่คำเตือนนี้ ได้ทำให้ชาว Twitter ออกมาแสดงร่วมความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และได้รับการรีทวีตไปแล้วมากกว่า 2,000 ครั้ง

ชาว Twitter หลายคนกล่าวว่า การเลือกซื้อ Crypto บางสกุลตามคำบอกเล่า อาจขึ้นอยู่กับว่าผู้ที่พูดว่าเป็นใคร หรือมีคนพูดถึงเหรียญดังกล่าวนั้นมากขนาดไหน ซึ่ง CZ ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใด ๆ นอกจากกดอีโมจิหัวเราะ

คำเตือนนี้มีขึ้นในช่วงที่ตลาดกำลังอยู่ช่วงขาขึ้น ราคา Bitcoin พุ่ง-7hoจาก 16,500 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม มาอยู่ที่ 23,000 ดอลลาร์ในวันที่ 25 มกราคม คิดเป็นมูลค่าพุ่งขึ้นกว่า 40% ภายในเดือนเดียว ก่อนจะลอยตัวอยู่ในช่วง 22,800 ดอลลาร์ในขณะนี้

การที่ตลาดอยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้มีแนวโน้มว่าจะมีโทเค็นใหม่เปิดตัวในช่วงนี้เป็นจำนวนมากและ โทเค็นบางส่วนอาจเป็น scam ดังนั้นคำเตือนของ CZ จึงอาจจะไม่ผิดเสียทีเดียว เนื่องจากนักลงทุน Crypto ในช่วงนี้ จำเป็นต้องอาศัยความระมัดระวังเป็นอย่างมาก