<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทนายความของ FTX เผย ! แม่และน้องชายของ Sam Bankman-Fried ไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนทางการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ FTX กำลังตรวจสอบจำนวนเงินทุนที่ถูกกล่าวหาว่ายักยอก ทนายความของกระดานเทรดที่ล้มละลายก็ได้รับคำตอบบางอย่างจากพ่อของผู้ก่อตั้ง

ทนายความของบริษัทกล่าวในการยื่นฟ้องคดีเมื่อวันพุธว่า ญาติสนิทบางส่วนของ Sam Bankman-Fried ไม่ได้ให้ความร่วมมือกับการสอบสวนทางการเงินในคดีล้มละลายของ FTX 

พี่ชาย แม่ และพ่อของผู้ก่อตั้ง FTX เป็น “ที่ปรึกษา” ของ SBF และพวกเขาควรได้รับหมายศาลควบคู่ไปกับ Sam Bankman-Fried เนื่องจากทีมผู้บริหารชุดใหม่ของบริษัทพยายามที่จะค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับเงินที่ถูกกล่าวหาว่ายักยอกไป

“ลูกหนี้และที่ปรึกษาของพวกเขาทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และไม่เคยหยุดการทำงานเลยตลอด 70 วันที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการควบคุม กู้คืน และปกป้องอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคำถามสำคัญยังคงเกี่ยวกับแง่มุมต่าง ๆ ของการเงินและการทำธุรกรรมของลูกหนี้” คำยื่นทางกฎหมายที่จัดทำร่วมกันโดย FTX และตัวแทนเจ้าหนี้กล่าวระบุ

ทีมผู้บริหารชุดใหม่ของ FTX ต้องการทราบว่าใครได้รับเงินที่อาจถูกขโมยมาจาก FTX และพวกเขาพูดคุยอะไรบ้างกับผู้บริหาร แต่ผู้เห็นเหตุการณ์บางคนอ้างว่าไม่ได้เข้าร่วมการฉ้อโกงนี้ แม้ว่าจะได้รับการร้องขอสำหรับการให้ร่วมมือโดยสมัครใจก็ตาม

“Barbara Fried แม่ของ Sam Bankman-Fried เพิกเฉยต่อคำร้องขอความร่วมมือโดยสิ้นเชิง” ทนายความกล่าว “ในขณะที่ลูกหนี้ไม่ได้การตอบสนองใด ๆ จากอดีตหัวหน้าวิศวกร Nishad Singh หรือ Mr. Gabriel Bankman-Fried น้องชายของ Sam”

อย่างไรก็ตาม การหารือระหว่างทนายความกับ Joseph Bankman พ่อของ Sam Bankman-Fried กำลังดำเนินต่อไป และคาดว่าจะนำไปสู่ผลลัพธ์อย่าง “การยอมให้ความร่วมมือในที่สุด”

FTX ผู้เป็นที่รู้จักในฐานะลูกหนี้ในคดีล้มละลายครั้งนี้ กล่าวหาว่า Guarding Against Pandemics องค์กรของ Gabriel Bankman-Fried “ซื้อทรัพย์สินมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ที่ห่างจากเมืองหลวงของสหรัฐฯ เพียงไม่กี่ช่วงตึก โดยลูกหนี้เชื่อว่าเงินที่นำไปซื้อนั้นมาจากการยักยอกเงินทุนของลูกค้า”

ในอีกด้านหนึ่ง บัญชี Twitter เพื่อการให้ความคุ้มครองนักลงทุนอย่าง Watcher.Guru ได้ออกมาโพสต์ทวีตเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ว่า “เพิ่งรู้: Gabriel Bankman-Fried น้องชายของ SBF เป็นคนก่อตั้งองค์กรที่ทำหน้าที่กล่อมสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯ”

นอกจากนี้คณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองของ Barbara Fried ยังถูกกล่าวหาว่าได้รับเงินบริจาคจาก Sam Bankman-Fried และพนักงาน FTX คนอื่น ๆ อีกทั้งทั้งพ่อและแม่ยังอาศัยอยู่ในบ้านมูลค่า 16.4 ล้านดอลลาร์ในบาฮามาสที่มีชื่อพวกเขาเป็นเจ้าของ แม้จะเข้าใจว่าบ้านหลังนี้เป็นทรัพย์สินของบริษัท

Sam Bankman-Fried ควรได้รับหมายเรียกจากศาลเช่นกัน เช่นเดียวกับ Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX และ Caroline Ellison ผู้บริหารของบริษัท Alameda Research อย่างไรก็ตาม เอกสารการยื่นฟ้องได้ระบุว่าคนเหล่านั้น “ปฏิเสธอย่างชัดเจนว่าจะไม่ให้ข้อมูลตามคำร้องขอ”

คำร้องขอดังกล่าวจะถูกหารือในการพิจารณาคดีในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศาลล้มละลายในรัฐ Delaware

ที่มา: coindesk