<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ SkyBridge Capital กล่าวหาก Fed ลดการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยจะทำให้ราคา Bitcoin จะพุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Scaramucci ผู้บริหารระดับสูงของ SkyBridge Capital กล่าวว่า Bitcoin (BTC) จะมีจุดต่ำสุดที่ชัดเจนเมื่อ Fed ยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลง

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่บน YouTube กับ Scott Melker อินฟลูฯด้านคริปโต Anthony กล่าวว่า Fed กำลังผ่อนปรนในการใช้นโยบายทางการเงินที่เข้มงวดซึ่งจะทำให้สินทรัพย์เสี่ยงเช่น Bitcoin ราคาปรับตัวสูงขึ้น

เขาคาดการณ์ว่า Fed จะยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็ว ๆ นี้ เพราะจะทำให้ภาระหนี้ของรัฐบาลหนักหน่วงมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่า Fed สามารถหยุดการขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวได้เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อกำลังชะลอตัวลง

เขาเสริมว่าหากผิดไปจากที่เขาพูดนั้นเศรษฐกิจจะเข้าสู่สภาวะถดถอย และผู้คนจะลงทุนใน Bitcoin เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯเริ่มมีมูลค่าลดลง

ไม่ว่าจะสถานการณ์ใดก็ตาม เขากล่าวว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วในการเริ่มสะสม Bitcoin

“เป็นไปไม่ได้นะสำหรับ Fed ถ้าคุณมีหนี้ 31 ล้านล้านดอลลาร์และกำลังจะไปแตะ 34 ล้านล้านดอลลาร์ และคุณมีอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น รัฐบาลกลางนั้นดูจะไม่สมเหตุสมผลในเรื่องงบประมาณของพวกเขาที่มีดอกเบี้ย 1 ล้านล้านถึง 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ที่ต้องจ่ายให้แก่ผู้ถือตราสารหนี้ทั้งหมด นั่นคืออย่างแรก”

“อย่างที่สอง ผมเชื่อว่า Fed กำลังจะประกาศชัยชนะเพราะเงินเฟ้อกำลังชะลอตัวลงเพราะเทคโนโลยี และพวกเขากำลังจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือแนะนำผู้คนให้ลดอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่งจะทำให้ตลาดกลับมาบูมและ Bitcoin ก็จะปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงเช่นกัน”

“และอย่างที่สาม และผมคิดว่านี่เป็นจุดที่สำคัญที่สุด หากผมคิดผิดเกี่ยวกับ 2 สถานการณ์นี้ มันยังเป็นเวลาที่ดีในการซื้อ Bitcoin เพราะหากเราเข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจถดถอยและเงินดอลลาร์เริ่มอ่อนค่าหรือผู้คนสูญเสียความเชื่อมั่นในเงินดอลลาร์ พวกเขาจะหันหน้าไปหา Bitcoin”

ที่มา : DailHodl