<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlockFi ได้รับการอนุมัติจากศาลล้มละลายให้จ่ายโบนัสพนักงาน 10 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Kaplan ผู้พิพากษาของศาลล้มละลายของรัฐนิวเจอร์ซีย์ได้อนุมัติให้บริษัท BlockFi ที่พึ่งยื่นล้มละลายสามารถจ่ายเงินโบนัสให้พนักงานสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ใน “แผนรักษาพนักงาน” ตามเอกสารที่ยื่นเมื่อวันที่ 27 มกราคม

การยื่นฟ้องในศาระบุว่า บริษัท BlockFi จะจ่ายเงินให้พนักงานได้จำนวน 9.98 ล้านดอลลาร์ โดยแบ่งเป็น 3 งวดในระยะเวลา 12 เดือน โดยการจ่ายเงินของบริษัทที่ยื่นล้มละลายนั้นแบ่งออกเป็นสองระดับ ระดับแรกจ่ายให้พนักงาน 42.5% ของเงินพื้นฐาน และอีกระดับหนึ่งจ่ายให้พนักงาน 9% ของเงินเดือนพื้นฐาน

ในขณะเดียวกัน การยื่นฟ้องในศาลไม่ได้ระบุจำนวนพนักงานที่มีสิทธิ์ได้รับโบนัส และไม่ได้ระบุคุณสมบัติว่าจะได้รับเงินในระดับใด โดยในรายงานของสื่อได้ประมาณจำนวนพนักงานไว้ที่ประมาณ 130 คน

ทำไมบริษัทที่ยื่นล้มละลายต้องจ่ายเงินโบนัสพนักงาน

บริษัท BlockFi กล่าวว่าจำเป็นที่จะต้องจ่ายโบนัสให้กับพนักงานเพื่อให้พวกเขาสามารถอยู่ในบริษัทต่อไปในตลอดกระบวนการล้มละลาย

นาย Megan Crowell หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของบริษัท BlockFi ได้กล่าวว่ามีพนักงานที่มีพรสวรรค์มากมายสามารถที่จะไปทำงานที่อื่นได้ทั้งในและนอกอุตสาหกรรมคริปโต ทางบริษัทจึงจำเป็นที่จะต้องจ่ายเงินเพื่อรักษาพวกเขาไว้

นอกจากกนี้บริษัทคริปโตอื่น ๆ ที่ยื่นล้มละลายเช่นบริษัท Celsius และ Voyager ได้ร้องขอ “แผนรักษาพนักงาน” เพื่อรักษาพนักงานของพวกเขาไว้ โดยบอกว่าพวกเขาต้องการที่จะรักษาพนักงานที่มีพรสวรรค์ของพวกเขาไว้

อัปเดตอื่น ๆ จากการยื่นล้มละลายของบริษัท BlockFi

เอกสารทางการเงินล่าสุดเปิดเผยว่าบริษัท BlockFi มีเงินอยู่ในบริษัทที่ยื่นล้มละลายมากถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์ โดยเงินดังกล่าวอยู่ในบริษัท FTX 415.9 ล้านดอลลาร์และ Alameda Research 831.3 ล้านดอลลาร์

สื่อ Bloomberg ได้รายงานเมื่อวันที่ 23 มกราคมว่า บริษัท BlockFi ได้วางแผนที่จะขายเงินกู้ 160 ล้านดอลลาร์โดยมีเครื่องขุด 68,000 เครื่องค้ำประกัน

นอกจากนี้บริษัท BlockFi ยังได้อ้างสิทธิ์ในหุ้น Robinhood ของนาย Sam Bankman-Fried ก่อนที่จะถูกยึดโดยทางการสหรัฐฯ โดยทางบริษัทบอกว่าหุ้นถูกจำนำเป็นหลักประกันเงินกู้ที่มอบให้กับบริษัท Alameda

Source: Beincrypto