<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูชื่อดังคาดว่าราคา Ethereum จะพุ่งกว่า 200% ในตลาดกระทิงรอบถัดไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Youtuber ชื่อดังด้านคริปโตที่ใช้ชื่อว่า Coin Bureau ได้ออกมาคาดการณ์อนาคตและความเสี่ยงของแพลตฟอร์ม Smart Contract ชื่อดัง Ethereum ในปี 2023

นาย Coin Bureau ได้บอกว่า Ethereum มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นอีกในปีนี้ หลังจากเพิ่มมากแล้วกว่า 55% จากสุดต่ำสุดของปี 2022

เขาได้บอกว่าภาวะเงินฝืดของ Ethereum ที่เกิดจากการเปลี่ยนจากการใช้ Proof-of-Work ไปเป็น Proof-of-Stake เมื่อปีที่แล้ว อาจทำให้ ETH พุ่งทำ All-Time-High ใหม่ในช่วงตลาดกระทิงรอบถัดไป

“ผมคิดว่าเรามีโอกาสเห็นราคา Ethereum พุ่งขึ้นภายในสิ้นปีนี้ และในช่วงขาขึ้นรอบถึดไป ภาวะเงินฝืดที่เกิดขึ้นจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ Ethereum ทำระดับ All-Time-High ใหม่”

Ethereum ได้ทำระดับ All-Time-High ไว้ที่ประมาณ 4,900 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 โดยในตอนนี้ Ethereum มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 1,575 ดอลลาร์

นอกจากเขายังได้เตือนถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับ Ethereum โดยได้บอกว่า

“มีความเสี่ยงมากมายรอ Ethereum อยู่ข้างหน้า”

“อย่างแรกคือ ความเสี่ยงที่เกิดจากตลาดคริปโต แม้ว่าการอัพเกรดจะช่วยให้ Ethereum น่าสนใจยิ่งขึ้น แต่ราคาจะไม่ขยับหากตลาดไม่เอื้ออำนวย แม้ว่าตลาดจะฟื้นตัวขึ้นเร็ว ๆ นี้ แต่ผมคิดว่ามันเร็วไปหน่อยที่จะตัดสินใจว่ามันจะไม่ร่วงอีก”

“นอกจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับกฏหมายที่อาจจะเกี่ยวข้องกับ Ethereum แม้ว่าผมคิดว่ามันอาจจะไม่เกิดขึ้น แต่มันก็เป็นความเสี่ยงที่เราต้องคำนึงถึง”

“และความเสี่ยงอีกอย่างก็คือ ความเสี่ยงที่จะเกิดการรวมศูนย์หรือเกิด Centralization”

“นอกจากนี้ ผมยังไม่ลืมอีกเรื่องที่ว่า Ethereum มีคู่แข่งอีกมากมาย และแต่ละเครือข่ายก็ได้รับการสนับสนุนและกำลังเติมโตใน Ecosystem ของพวกเขา”

Source: DailyHodl