<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์มือดีใช้บัญชี Azuki NFT ดูดเงินผู้ใช้ไปได้กว่า 750,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Azuki ซึ่งเป็นโปรเจกต์ NFT ชื่อดังนั้นได้ถูกแฮ็กเกอร์มือดีเข้าถึงบัญชี Twitter ของพวกเขาเมื่อวันที่ 27 มกราคม และแฮ็กเกอร์ได้กวาดเหรียญ USDC มูลค่ากว่า 750,000 ดอลลาร์ โดยการโพสต์ “ลิงก์ในการดูดเหรียญจาก wallet” ที่เป็นลิงก์เสมือนในการเข้าไป mint NFT

แฮ็กเกอร์โกยเหรียญ Stablecoin USDC ไปมูลค่ากว่า $751,321.80 USDC จาก wallet ใบเดียวภายในครึ่งชั่วโมงหลังจากลิงก์ที่เป็นอันตรายถูกทวีตออกไปตามข้อมูลจาก Etherscan ที่ส่งให้กับ Cointelegraph โดย Wallet Guard บริษัทรักษาความปลอดภัยกระเป๋าเงินดิจิทัล

ข้อมูลยังเปิดเผยว่าแฮ็กเกอร์ขโมย USDC มูลค่า 6,752.62 ดอลลาร์จาก wallet ต่าง ๆ ที่ถือ NFT กว่า 11 ชิ้นและ Ethereum อีกกว่า 3.9 ETH 

Wallet Guard ระบุว่ายอดความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นคือ 758,074.42 ดอลลาร์

Emily Rose ผู้จัดการชุมชนของโปรเจกต์นี้ได้ยืนยันผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 27 มกราคมว่าบัญชี Twitter ของ Azuki นั้นถูกแฮ็ก โดยเตือนผู้ใช้ว่าอย่าคลิกลิงก์ใด ๆ จากที่บัญชี Twitter ของ Azuki ได้โพสต์

Dem หัวหน้าชุมชนและผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Azuki อธิบายบน Twitter Space ที่ Wallet Guard ได้โฮสต์เอาไว้เมื่อวันที่ 27 มกราคมว่านักต้มตุ๋นได้ “โพสต์ลิงก์ดูดเหรียญจาก wallet” เอาไว้หลังจากสามารถเข้าถึงบัญชี Twitter ของ Azuki ได้

Dem ร้องขอให้ผู้ใช้ “อยู่รอดปลอดภัยและทำตัวเป็นคนช่างสงสัย” ในขณะที่ทีมงานของ Azuki กำลังพยายามควบคุมบัญชีกลับคืนมาอีกครั้ง

หลายชั่วโมงให้หลัง Azuki โพสต์ผ่าน Twitter ว่าสามารถควบคุมบัญชีกลับคืนมาได้เป็นที่เรียบร้อย

สิ่งนี้ได้รับการยืนยันโดยการที่ Rose และ Dem ได้รีทวีตประกาศดังกล่าวที่บัญชี Twitter ของ Azuki ได้โพสต์เอาไว้

ที่มา : Cointelegraph