<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin และ Shiba Inu ขึ้นแท่นเหรียญที่มีความ Decentralized มากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทการลงทุน Cyber ​​Capital กล่าวว่า Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่มีความ decentralized มากที่สุดในตลาด

Justin Bons CIO ของบริษัทบอกกับผู้ติดตามบน Twitter ของเขาว่าจากสินทรัพย์ crypto 50 เหรียญแรก มีเพียง 32 เหรียญที่มีความ decentralized ในทางเทคนิคซึ่งมี DOGE และ SHIB รวมอยู่ในนั้นด้วย

“จาก 50 เหรียญอันดับต้น ๆ มีเพียง 32 เหรียญเท่านั้นที่มีความ decentralized ในทางเทคนิค แม้ว่า ความ decentralized จะมีอยู่บนตัวเหรียญแต่เราสามารถตอบตัวเองได้ว่าเหรียญนั้น ๆ มีความ decentralized จริงหรือไม่ พึงระลึกไว้เสมอว่าอะไรจริงในทางเทคนิคอาจจะไม่เป็นความจริงในทางปฏิบัติ!”

เขากล่าวว่าแม้ว่า DOGE และ SHIB ต่างก็มีความ decentralized แต่ความแตกต่างระหว่างทั้งสองก็คือ DOGE มีความ decentralized ในทางเทคนิคแบบ client เดี่ยวและไม่มีการกำกับดูแลแบบ on-chain 

การจัดอันดับความ decentralized ของ DOGE โดย Justin เกิดขึ้นในช่วงที่มีการประโคมข่าวเชิงบวกอื่น ๆ เกี่ยวกับเหรียญ DOGE เช่นกัน

มากไปกว่านั้นรายงานฉบับใหม่ที่เผยแพร่โดยผู้รวบรวมข้อมูลจากเว็บเทรดต่างประเทศ Forexsuggest พบว่า Dogecoin เป็เหรียญคริปโตที่เร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หลังจากลดการปล่อยก๊าซลง 25% ในปี 2022

ที่มา : DailyHodl