<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ted Cruz วุฒิสมาชิกสหรัฐฯเสนอร่างกฎหมายให้สามารถใช้คริปโตชำระเงินในทำเนียบขาวได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสมาชิกสหรัฐ Ted Cruz ต้องการให้ฝ่ายนิติบัญญัติในกรุง Washington D.C. ผลักดันให้เกิดความสามารถซื้อขนมจากตู้หยอดเหรียญโดยใช้คริปโตได้

Cruz ได้ยื่นมติดังกล่าวเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าต้องการให้วุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรทำงานร่วมกับผู้ให้บริการอาหารและเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่รับชำระด้วย cryptocurrency

มติดังกล่าวนั้นจะถูกนำไปใช้กับผู้รับเหมาที่สนใจในการให้บริการอาหารที่อาคารรัฐสภา

มติอย่างเป็นทางการจะ “สนับสนุนให้ร้านขายของที่ระลึกในอาคารรัฐสภารับชำระค่าสินค้าด้วย crypto”

Cruz กล่าวในการแถลงข่าวว่า

“คริปโตกำลังสร้างงานใหม่ ๆ ทั้งยังกระตุ้นให้ผู้ประกอบการให้คิดหาคุณค่าใหม่ ๆ และสร้างเกราะป้องกันความเสี่ยงใหม่ ๆ จากอัตราเงินเฟ้อรวมถึงนำเสนอโอกาสใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังถูกใช้เป็นทางเลือกในการชำระเงินที่ปลอดภัยสำหรับสินค้าและบริการมากขึ้นอีกด้วย นี่คือเหตุผลว่าทำไมพวกเราที่รัฐสภาควรเพิ่มการเข้าถึงและส่งสัญญาณถึงการสนับสนุนอุตสาหกรรม crypto ที่กำลังเติบโตแก่ผู้ที่มาเยี่ยมชม Capitol Hill”

มติดังกล่าวถูกส่งไปยังคณะกรรมาธิการวุฒิสภาด้านกฎระเบียบและการบริหารเพื่อการพิจารณาเป็นที่เรียบร้อย

นี่ไม่ใช่ร่างกฎหมายเกี่ยวกับ crypto แค่เพียงฉบับเดียวที่ผุดขึ้นมาในสหรัฐอเมริกาในสัปดาห์นี้ ในที่ประชุมประจำรัฐ New York Clyde Vanel จาก Democrat ได้เสนอร่างกฎหมายที่อนุญาตให้หน่วยงานของภาครัฐยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตเช่นกัน

จะเห็นได้ว่าการผลักดันให้เกิดการยอมรับคริปโตนั้นมีมากขึ้นในทุก ๆ วันไม่แน่ว่าอนาคตเราอาจได้เห็นการใช้คริปโตเป็นทางเลือกสำหรับสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้

ที่มา : DailyHodl