<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยิ้มแก้มปริ ! ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 53% จากจุดต่ำสุดในปี 2022 ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 5 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin มีราคาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจาก Bitcoin กำลังฟื้นตัวจากเหตุการณ์ที่ยากลำบากอย่างการล่มสลายของ FTX เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

ณ จุดนี้ สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดในโลกมีมูลค่าเพิ่มขึ้นแตะ 23,950 ในวันนี้ อ้างอิงตามข้อมูลจาก TradingView ซึ่งถือได้ว่าราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมาแล้วประมาณ 53% จากจุดต่ำสุดที่ประมาณ 15,600 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน และกำลังมีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 5 เดือน

สาเหตุที่ Bitcoin สามารถมาถึงจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือนนี้ได้นั้น เนื่องมาจาก Goldman Sachs ได้ประกาศให้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในปี 2023 หลังจากทำการวิเคราะห์เมื่อช่วงต้นเดือนนี้

ราคา Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชนจะมีปัญหาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากยังคงได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX และข่าวเกี่ยวกับการพิจารณาคดีของ Sam Bankman-Fried

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ราคาของ Bitcoin เคยมีราคาพุ่งสูงขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากตลาด Crypto ตอบสนองต่อข่าวที่ว่า Binance กำลังพิจารณาการซื้อกิจการของ FTX แต่หลังจากที่ข้อตกลงดังกล่าวถูกยกเลิก Bitcoin ก็ได้ร่วงลงสู่ระดับ 15,625 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี โดยอ้างอิงตัวเลขจากดัชนีราคา Bitcoin ของเว็บไซต์ข่าว CoinDesk

สื่อข่าว Reuters รายงานเมื่อต้นปีนี้ว่าบริษัทใหญ่หลายแห่งในอุตสาหกรรม Crypto รวมไปถึงกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Binance และ Coinbase ต่างออกมาเปิดโปงประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับ FTX จนถึงตอนนี้ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Bitcoin ก็ได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ แม้ว่าผู้เข้าร่วมตลาดทั่วโลกจะได้รับข่าวเกี่ยวกับผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX อย่างต่อเนื่อง

ที่มา: forbes