<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตคาด ‘หาก Bitcoin เติบโตคงที่เหมือนในเดือนม.ค. ราคาอาจพุ่งไปถึง 1 ล้านดอลภายในสิ้นปี’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต้องยอมรับว่าสำหรับตลาดคริปโตในปัจจุบัน หลายคนยังคงมองว่า เป็นเรื่องของการเก็งกำไรเสียเป็นส่วนใหญ่ เห็นได้จากนักลงทุนที่ก้าวเข้าเมื่อยามตลาดคริปโตสดใส และเดินออกไปเมื่อยามตลาดเกิดปัญหาวิกฤต แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามนักลงทุนก็ยังคงชอบเห็นตลาดกลับมาเป็นสีเขียวอยู่ดี

สิ่งที่น่าจับตามองก็คือการที่ Bitcoin มีแนวโน้มพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยเหตุนักวิเคราะห์หลายคนจึงกล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้เผลอ ๆ อาจจะเป็นเพียงแค่ ‘กับดักหมี’ เพียงเท่านั้น แต่นักวิเคราะห์บางท่านก็บอกขึ้นรอบนี้เนี่ยแหละของจริง

จนทำให้เกิดการเสียงแตกระหว่างนักวิเคราะห์ราคาชื่อดังอยู่บ้าง … แต่อย่างไรก็ตามการที่เราเห็นราคา Bitcoin ขึ้นเช่นนี้ก็ก็อาจจะทำให้นักลงทุกมีความสุขกันถ้วนหน้า หลังจากผ่านพ้นช่งวิกฤตอย่างหนักหน่วงเมื่อปี 2022

หากดูจากกราฟ Bitcoin ในตอนนี้ ในช่วงท้ายเดือนเช่นนี้ จะเห็นได้เลยว่าราคา Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นมามากถึง 44% โดยจากการวิเคราะห์ตลาดเมื่อเร็วๆ นี้ หาก Bitcoin สามารถรักษาผลกำไรเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ราว 42 – 44% ได้ต่อไปเรื่อย ๆ  ก็เป็นไปได้ว่าราคา Bitcoin ที่ราคา 1 ล้านดอลลาร์จะเกิดขึ้นภายในสิ้นปี 2023

โดยมีผู้ใช้ของ reddit รายหนึ่งได้สรุปราคา Bitcoin ในแต่ละเดือนไว้ตามภาพด้านล่าง หากราคายังคงเพิ่มขึ้นในลักษณะนี้ต่อไป

หากเป็นไปตามภาพข้างต้น นี่อาจจะถึงเวลาแล้วที่ Bitcoin จะเฉิดฉายอีกครั้งและเมื่อนั้นราคา Bitcoin อาจจะเป็นที่ทุกคนพูดถึงอีกครั้งหนึ่ง

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : reddit