<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศตัวประธานคนใหม่ในขณะที่บริษัทกำลังรอการพิจารณาคดีกับ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทบล็อกเชน Ripple ได้แต่งตั้งประธานคนใหม่เนื่องจากบริษัทเตรียมพร้อมสำหรับการพิจารณาคดีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

Ripple ได้เลื่อนตำแหน่ง Monica Long ให้ดำรงตำแหน่งประธาน หลังจากที่เธอดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป Ripple มาอย่างยาวนานตามประกาศในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 27 มกราคม

ตามที่บริษัทได้รายงาน Long ซึ่งเข้าร่วมกับ Ripple ในปี 2013 มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ Ripple บรรลุสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง แม้ว่าจะมีช่วงตลาดหมีของตลาด crypto โดยบทบาทก่อนหน้าของเธอ Long รับผิดชอบดูแลผลิตภัณฑ์ของบริษัท วิศวกรรม หุ้นส่วน การตลาด และนักพัฒนาสัมพันธ์

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งประธานของ Ripple ในขณะที่เราขยายบริการที่เปิดใช้งาน crypto อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น เช่น สภาพคล่อง การชำระบัญชี และการดูแล” 

หากใครยังไม่ทราบ Long เป็นบุคคลสำคัญในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ On-Demand Liquidity (ODL) ที่ใช้ประโยชน์จากธุรกรรมข้ามพรมแดน และความคิดริเริ่มในการพัฒนาความสามารถของ Ripple ในการประมวลผลธุรกรรมข้ามพรมแดนที่มีมูลค่าถึง 3 หมื่นล้านดอลลาร์

อีกทั้ง Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ชี้ให้เห็นว่า Long เป็นที่ปรึกษาที่สำคัญสำหรับเขาในช่วงต่าง ๆ ของตลาด crypto

Ripple VS SEC

จุดสนใจได้หันไปที่ความเป็นผู้นำของ Ripple เนื่องจากบริษัทกำลังรอชะตากรรมของคดีที่ถูกฟ้องโดย SEC ในข้อหาขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนในรูปของโทเคน XRP ซึ่งคาดว่าผลของคดีนี้จะส่งผลกระทบต่อบริษัทและอุตสาหกรรมคริปโต

Garlinghouse ผู้นำบริษัทได้แสดงความมั่นใจว่าจะชนะเรื่องนี้ได้อย่างง่ายดาย โดยปัจจุบันหน่วยงานต่าง ๆ กำลังทำการบรรยายสรุปขั้นสุดท้ายโดยโฟกัสไปที่ประธานผู้พิพากษา พร้อมยืนยันว่าทั้งสองฝ่ายมีโอกาสเกือบจะเท่า ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม John Deaton นักกฎหมายที่สนับสนุน XRP ได้คาดการณ์ว่าทั้ง SEC และ Ripple อาจหาข้อยุติเพื่อหลีกเลี่ยงการอุทธรณ์เพิ่มเติม