<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักท่องเที่ยวแห่เข้ากัวเตมาลาหลังจัดเทศกาลแจกลายสัก Bitcoin ฟรี 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศกัวเตมาลาในอเมริกากลางกำลังเข้าสู่เส้นทางการยอมรับนักลงทุน Bitcoin มากยิ่งขึ้น หลังจากได้รับความร่วมมือกับร้านค้าสักและโครงการต่าง ๆ มากมายภายในประเทศ ซึ่งเราสามารถพบเห็นรูปของ BTC ได้ทั่วไปในประเทศ

ปัจจุบันมีรายงานแสดงให้เห็นว่ากัวเตมาลากำลังมีการใช้งาน Bitcoin ที่มากขึ้นหลังจากที่โครงการ Ibex, Osmo และ Bitcoin Lake ได้ให้การสนับสนุนในประเทศ ซึ่งตอนนี้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปสักรูป BTC ได้ฟรีตามร้านสักทั่วประเทศ

งานเทศกาล Bitcoin ที่จัดขึ้นโดย Osmo Wallet ในปี 2022 ซึ่งเป็นบริษัท Bitcoin ในกัวเตมาลาได้นำความนยิมของอุตสาหกรรมคริปโตเข้าสู่ประเทศและร้านสักในเมืองกัวเตมาลาอย่างหนาแน่น ตามการสัมภาษณ์ของ Piero Coen ผู้ร่วมก่อตั้ง Osmo Wallet และ Steven Marroquin 

ไอเดียรอยสักฟรีจาก Soul’s Anchor ที่มา: Coen  

“ดังนั้นเราจึงจัดการแข่งขันระหว่างผู้ค้าเพื่อดูว่าใครจะดำเนินการขาย Bitcoin ได้ในปริมาณมากที่สุดในปี 2022 ปรากฎว่าร้าน Soul’s Anchor Tattoo ในกัวเตมาลาซิตี้ ซึ่งเริ่มรับชำระเงินด้วย Bitcoin โดยใช้ Osmobusiness ในเดือนตุลาคม ชนะการแข่งขัน”

การยอมรับ Bitcoin ในเมืองกัวเตมาลาอาจไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่พวกเขาก็ตื่นเต้นเป็นอย่างมากเมื่อหลายร้านเสนอรอยสัก Bitcoin ให้แบบฟรี ๆ ซึ่งนี่อาจเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่เป็นมิตรกับ BTC มากยิ่งขึ้น

รอยสัก Bitcoin ฟรีได้รับการยกนิ้วให้จาก Bman ที่มา : Cointelegraph

สิ่งนี้ทำให้ชาวกัวเตมาลาและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ Bitcoin ได้หลั่งไหลเข้ามาสู่ประเทศเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีผู้คนที่ชื่นชอบลายสักเข้ามาให้เจ้าของ Souls Anchor สักเป็นกรณีพิเศษ และนั่นอาจะหมายความว่าเขามีลูกค้ามากถึง 2-3 คนต่อวันเลยทีเดียว

“เดือนแรกเรามีลูกค้าเพียงรายเดียว และแม้ว่าจะยังคิดเป็นไม่กี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ของเรา หรืออาจจะเป็น 1% เราก็ยินดีที่เริ่มยอมรับ”

ทั้งนี้ Coen อธิบายว่า “ยังเร็วเกินไปสำหรับการยอมรับ Bitcoin ในกัวเตมาลา เนื่องจากเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ยังคงไม่แน่ใจเกี่ยวกับการยอมรับและถือครอง Bitcoin เนื่องจากความผันผวน”

การยอมรับ Bitcoin ธุรกิจสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมได้มากกว่า 50% เมื่อเทียบกับการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิต “ดังนั้นสิ่งจูงใจจึงอยู่ที่นั่น” Coen อธิบาย

“เราพบว่าไอเดียรอยสักน่ารักมาก และบริษัทให้รางวัลแก่เจ้าของร้านที่ได้รับธุรกรรม Bitcoin มากที่สุดโดยการส่งเสริมธุรกิจเป็นอย่างดี”

Mike Novogratz ผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital ก็มีรอยสัก Terra (LUNA) ของเขาเป็นเครื่องเตือนใจอยู่เสมอว่าการลงทุนต้องใช้ความใจเย็นภายหลังโทเคน LUNA ร่วงลงกว่า 99% ในราคาในปี 2021 

อย่างไรก็ตามโชคดีที่รอยสัก Bitcoin นั้นปลอดภัยสำหรับตอนนี้ ต้องขอบคุณราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นใน่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก