<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลล้มละลายอนุญาตให้ BlockFi ประมูลอุปกรณ์การขุด Crypto กว่า 67,000 เครื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลล้มละลายสหรัฐในเขตนิวเจอร์ซีย์ได้ให้ไฟเขียวแก่ BlockFi เพื่อเชิญการประมูลสำหรับเครื่องขุด Crypto ทั้งนี้การอนุมัติมีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากบริษัทผู้ให้กู้ crypto ที่ล้มละลายเปิดเผยแผนการที่จะขายเงินกู้เกือบ 160 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากเครื่องขุด Bitcoin มากกว่า 67,000 เครื่อง 

BlockFi ต้องการใช้ประโยชน์จากสภาวะตลาด

ตามรายงานของ Bloomberg Michael Kaplan ผู้พิพากษาศาลล้มละลายสหรัฐอนุมัติคำขอของ BlockFi ในการจัดประมูลอุปกรณ์ ขุด Crypto ภายในระยะเวลา 2 เดือนหลังจากผู้ให้กู้ crypto ยื่นฟ้องล้มละลาย 

Francis Petrie ทนายความที่เป็นตัวแทนของ BlockFi เปิดเผยว่าสภาวะตลาดในปัจจุบันทำให้บริษัทต้องรีบดำเนินการประมูล 

“เราได้รับความสนใจอย่างมากในตลาดการขุดสินทรัพย์ดิจิทัล และวัตถุประสงค์ในการประมูลครั้งนี้เกิดจากความผันผวนในปัจจุบันในตลาด cryptocurrency ซึ่งหมายความว่าเราจำเป็นต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว” 

ยิ่งไปกว่านั้น เขาเสริมว่าลูกค้าของเขาตั้งใจที่จะใช้ประโยชน์จากการฟื้นตัวล่าสุดในอุตสาหกรรมการขุด crypto อีกด้วย

จากข้อมูลของ Petrie นั้น BlockFi ได้รับการเสนอราคาสำหรับอุปกรณ์ขุดหลายครั้งแล้ว ซึ่งกำหนดเส้นตายสำหรับผู้ซื้อในการเสนอราคาคือวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2023 ตามด้วยการประมูลที่จัดขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากกำหนดเส้นตาย

อย่างไรก็ตามข้อตกลงใด ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการประมูลจะต้องได้รับการอนุมัติจากศาลล้มละลายในเดือนมีนาคม 2023 ก่อนจึงจะแล้วเสร็จในเวลาต่อมา