<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT เผยรายชื่อ ! AI 3 ตัว ที่สามารถทำนายราคา Crypto ในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่รู้กันดีว่าการลงทุนใน Crypto ถือเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงเป็นอันดับต้น ๆ ดังนั้นการทำนายราคาเหรียญ Crypto ได้อย่างแม่นยำจึงเป็นเรื่องที่ยากมาก เนื่องจากตลาดมีความผันผวนสูง

อย่างไรก็ตาม หลายคนคงจะเห็นแล้วว่า AI เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในปี 2023 เนื่องจากเราสามารถใช้ AI ในการวิเคราะห์แนวโน้มของตลาด สรุปข่าวสาร ตลอดจนข้อมูลในอดีตเพื่อทำการคาดการณ์ราคาได้

ทว่าความผันผวนและความไม่แน่นอนของตลาด Crypto ยังคงถือเป็นเรื่องที่ท้าทายนักวิเคราะห์อยู่แม้ว่าจะใช้ AI ช่วยในการคาดการณ์แล้วก็ตาม ทั้งนี้ AI ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบันอย่าง ChatGPT ได้เปิดเผยข้อมูลที่ว่า “มีบริษัทบางแห่งที่อ้างว่าใช้เทคโนโลยี AI สุดล้ำในการทำนายราคาของ Crypto เพื่อสร้างการคาดการณ์ที่แม่นยำ” โดย AI เหล่านั้นได้แก่ SX5E Crypto index, Predicoin และ AlgoTrader

SX5E Crypto index ของ Nouriel Roubini

SX5E Crypto Index ของ Nouriel Roubini เป็นเครื่องมือ AI ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเหรียญ Crypto ที่อยู่ใน 5 อันดับแรกตามมูลค่าตลาด โดย SX5E Crypto Index ถูกสร้างโดย Nouriel Roubini นักเศรษฐศาสตร์และศาสตราจารย์ผู้เป็นที่รู้จักจากการที่เขามักออกมาแสดงมุมมองเกี่ยวกับ Crypto และดัชนีติดตามการเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin, Ethereum, Binance Coin, Cardano และ Dogecoin ซึ่งถือเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด และมีการซื้อขายกันอย่างแพร่หลายมากที่สุด

SX5E Crypto Index ได้รับการออกแบบให้นักลงทุนสามารถติดตามราคาของสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำได้อย่างง่ายดาย โดยถ้าหากติดตามความเคลื่อนไหวของดัชนีดังกล่าว นักลงทุนจะสามารถเข้าใจแนวโน้มและรูปแบบในตลาดสกุลเงินดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนประสิทธิภาพของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภาพรวม

Predicoin

Predicoin เป็นแพลตฟอร์ม AI ที่นำเสนอเครื่องมือและฟีเจอร์มากมายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ตัดสินใจลงทุนอย่างชาญฉลาดในตลาด Crypto โดย Predicoin จะทำให้นักลงทุนสามารถติดตามตลาดแบบเรียลไทม์ รวมทั้งยังแสดงการวิเคราะห์ราคา การรวมข่าว และการวิเคราะห์อารมณ์ที่มีต่อเหรียญ Crypto ต่าง ๆ จากสื่อสังคมออนไลน์

โดยสรุปแล้ว Predicoin เป็นแพลตฟอร์มที่มีข้อมูลในอุตสาหกรรม Crypto อย่างครอบคลุมในทุก ๆ ด้าน เนื่องจากแพลตฟอร์มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บริการแบบครบวงจรสำหรับการข้อมูลและการวิเคราะห์ตลาด Crypto ดังนั้น Predicoin จึงเป็นแพลตฟอร์มหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามแนวโน้มและกิจกรรมการพัฒนาได้ง่ายยิ่งขึ้น

AlgoTrader

AlgoTrader เป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ AI ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเทรดด้วยอัลกอริทึมในตลาดการเงิน (บอทเทรด) โดยจัดหาบริการโซลูชั่นที่ครอบคลุมและมีความยืดหยุ่นสำหรับการเทรดแบบอัตโนมัติ  เพื่อช่วยให้นักเทรดสามารถออกแบบ ทดสอบ และดำเนินกลยุทธ์การซื้อขายด้วยอัลกอริทึมในสินทรัพย์หลายประเภท รวมถึงหุ้น ฟิวเจอร์ส ออปชั่น Forex และ Crypto

AlgoTrader นำเสนอเครื่องมือการซื้อขายขั้นสูงที่มีความหลากหลาย รวมถึงข้อมูลตลาดแบบเรียลไทม์ การจัดการคำสั่ง การจัดการความเสี่ยง และการวิเคราะห์ขั้นสูง เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อขายสามารถซื้อขายได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น

วิธีการทำนายราคา Crypto ในปี 2023 ตามคำแนะนำของ ChatGPT

ถ้าหากต้องการใช้ SX5E Crypto Index, Predicoin และ AlgoTrader เพื่อทำนายราคาสกุลเงินดิจิทัลในปี 2023 นักลงทุนสามารถทำตามขั้นตอนได้ดังนี้

  1. ใช้ SX5E Crypto Index เพื่อติดตามประสิทธิภาพของสกุลเงินดิจิทัล 5 อันดับแรก ทั้งนี้การติดตามการเคลื่อนไหวของดัชนี จะทำให้เราเข้าใจแนวโน้มและรูปแบบของตลาด Crypto ในภาพรวมได้ดีขึ้น และสามารถคาดการณ์ราคา Crypto ได้ด้วยข้อมูลที่ได้รับจากดัชนีนี้
  1. ใช้ Predicoin เพื่อวิเคราะห์ตลาดและการวิเคราะห์อารมณ์ของนักลงทุนในตลาด  โดย Predicoin ทำให้เราสามารถติดตามตลาดแบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังช่วยเรื่องการวิเคราะห์ราคา การรวบรวมข่าว และการวิเคราะห์อารมณ์ที่มีต่อเหรียญ Crypto ต่าง ๆ จากสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งข้อมูลนี้สามารถช่วยในการตัดสินใจในลงทุนโดยอิงจากสภาวะตลาดปัจจุบันและความรู้สึกของสาธารณะ
  1. ใช้ AlgoTrader สำหรับการเทรดแบบอัตโนมัติ โดย AlgoTrader มีเครื่องมือและฟีเจอร์มากมายสำหรับการออกแบบ ทดสอบ และดำเนินกลยุทธ์การเทรดแบบอัลกอริทึม อีกทั้งยังทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลตลาดย้อนหลัง และข้อมูลตลาดตามเวลาจริง ดังนั้น AlgoTrader จึงช่วยให้เราสามารถพัฒนาและทดสอบกลยุทธ์การซื้อขายด้วยอัลกอริทึมเพื่อคาดการณ์ราคาของสกุลเงินดิจิทัลในอนาคตได้

แม้ว่าซอฟแวร์ทั้งสามนี้จะไม่สามารถทำนายราคา Crypto ได้โดยตรง แต่สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าราคาของสกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวนสูงและสามารถได้รับอิทธิพลจากปัจจัยต่างๆ มากมาย รวมถึงการเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบ สภาวะตลาด และความเชื่อมั่นของนักลงทุน ด้วยเหตุนี้ จึงไม่มีเครื่องมือหรือดัชนีใดที่สามารถคาดการณ์ราคาอย่างแม่นยำ

“เพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญคือต้องทำการวิจัยของคุณเอง พิจารณาแหล่งข้อมูลหลายแหล่ง และใช้ความระมัดระวังเมื่อตัดสินใจลงทุน” ChatGPT กล่าวทิ้งทาย

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้