<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับพระกาฬ ‘Peter Brandt’ ชี้ ! กราฟ Bitcoin กำลังสร้าง Pattern ที่หาดูได้ยาก และราคาอาจพุ่งแตะ $25,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ‘Peter Brandt’ นักเทรดในตำนานผู้มีประสบการณ์ในตลาดยาวนานกว่า 40 ปี ได้ออกมาคาดการณ์ว่า จุดต่ำสุดของ Bitcoin ได้ผ่านพ้นไปแล้ว และราคา Bitcoin อาจจะพุ่งขึ้นไปสูงถึง 25,000 ดอลลาร์ ก่อนจะย่อลงมาแตะ 18,837 ดอลลาร์อีกครั้ง

หลังจากผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ Brandt ได้กลับมาคาดการณ์ราคา Bitcoin อีกครั้งในวันนี้ พร้อมชี้ให้เห็นถึง pattern ของกราฟราคา Bitcoin ที่เขามองว่ากราฟในปัจจุบันมีลักษณะที่ “หาดูได้ยากมาก”

Brandt อธิบายว่าจุดต่ำสุดของ Bitcoin ทั้งสองจุดกำลังทำรูปแบบที่มีลักษณะเหมือนกำแพงสองชั้น หรือที่เรียกว่า double walled fulcrum pattern ซึ่งถ้าหากกราฟราคามี pattern ในลักษณะนี้ หมายความว่าราคาเหรียญมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกเท่าหนึ่งของกำแพง โดย Brandt คาดการณ์ว่าเป้าหมายต่อไปของราคา Bitcoin จะอยู่ในช่วง 25,000 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 มกราคม นักวิเคราะห์ชื่อดังอีกคนอย่าง Christopher Inks ได้ออกมาแสดงให้เห็นถึงลักษณะของกราฟรูปแบบเดียวกับ Brandt แต่ด้าน Inks ได้เรียก pattern ของกราฟลักษณะนี้ว่า ‘Dragon Pattern’ และคาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 25,000 ดอลลาร์ ซึ่งสอดคล้องกับคำคาดการณ์ของ Brandt

แม้ว่านักวิเคราะห์มากประสบการณ์ทั้งสองคนจะชี้นำไปทางเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สิ่งที่มีผลกระทบต่อตลาด Crypto มากที่สุดคงไม่พ้นการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. ซึ่งอาจทำให้ราคา Bitcoin ไปไม่ถึงเป้าหมายที่ 25,000 ดอลลาร์ก็เป็นไปได้ ทั้งนี้คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าผลของการประชุมจะออกมาในรูปแบบใด

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: Peter Brandt, Christopher Inks