<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้กราฟ Bitcoin บนตลาด CME ยังมีช่องว่างที่ 20,000 ดอลลาร์ ราคาอาจร่วงกลับไปแตะจุดนั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่นักลงทุนตลาดคริปโตได้ดีใจกันไปพักใหญ่แล้วกับราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงแรง นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 นี้ แต่อย่างไรก็ดีด้านตลาด CME ได้โชว์กราฟที่แสดงถึงช่องว่างถึง 3 พื้นที่ด้วยกัน

ทั้งนี้ตามที่ทวิตเตอร์ต้นโพสต์ได้ทำการโพสต์ข้อความว่า “ช่องว่าง CME ที่ใกล้เคียงที่สุด 3 อันดับคือ ~ $20k, $28k & $35k ∓90% ของช่องว่าง CME จะถูกเติมเต็มในไม่ช้าก็เร็ว อันไหนจะถูกเติมเต็มก่อน?”

https://twitter.com/thescalpingpro/status/1618169050512912386

การเกิด CME Gap นั้น มาจากการที่ CME นั้นเป็นเว็บเทรดที่ได้รับการดูแลโดยภาครัฐและไม่สามารถเปิดให้บริการการเทรดเหรียญคริปโตแบบตลอด 24 ชั่วโมงได้ ดังนั้นแล้วเมื่อตลาดปิดทำการจึงเกิดเป็นช่องว่างขึ้นมา

อย่างไรก็ดีนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่า เมื่อเกิดช่องว่างแล้วกราฟก็มักจะไปปิดช่องว่างเหล่านั้นเสมอ แต่ในกรณีปัจจุบันมีช่องว่างเกิดขึ้นถึง 3 ช่องว่างด้วยกันทำให้เป็นที่จับตามองว่าสุดท้ายแล้วกราฟจะวิ่งไปปิดช่องว่างไหนก่อนกัน

การปิดช่องว่างนี้ไม่มีอะไรการันตีว่า ราคาจะพุ่งขึ้นหรือร่วงลง ด้วยความที่มีช่องจำนวนมาก แต่เป็นไปได้ว่าช่องว่างที่ใกล้ที่สุด กราฟราคามักจะวิ่งไปปิดช่องว่างนั้นก่อน ทำให้นักลงทุนคริปโตเริ่มกังวลว่า​เป้าหมายช่องว่าง CME ด้านล่างที่ $20,000 อาจจะถูกปิดลงในเร็ว ๆ นี้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้