<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินดิเคเตอร์ทำงาน ! Jim Cramer กล่าวว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในตลาดกระทิง เป็นโอกาสที่ดีในการซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jim Cramer พิธีชื่อดังจากรายการข่าวด้านการเงินของ CNBC ได้บอกกับนักลงทุน เมื่อวันอังคารว่า ตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในโหมดกระทิง ดังนั้นการที่ราคาร่วงลดลงจึงเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าซื้อ ท่ามกลางช่วงขาลง

“หากเรากำลังอยู่ในช่วงตลาดกระทิง และผมคิดว่ามันเป็นเช่นนั้น คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม” เขากล่าวพร้อมเสริมว่า “เราต้องเตรียมให้พร้อมสำหรับวันที่ราคาร่วง เพราะในช่วงตลาดกระทิง สิ่งนี้หมายถึงโอกาสในการซื้อ ”

นอกจากตลาดคริปโตแล้ว เพื่อนบ้านเราอย่างตลาดหุ้นสหรัฐฯ ก็พุ่งขึ้นเช่นกันในวันอังคาร นำโดยดัชนี S&P 500 ที่พุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2019 ด้วยผลกำไรของบริษัทที่แข็งแกร่งและตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาด เช่นเดียวกับดัชนี Nasdaq Composite ที่มีราคาดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 2001

ทั้งนี้ Cramer กล่าวว่า ตลาดสามารถยังทำกำไรได้เนื่องจากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง สิ่งนี้ยังบ่งชี้ว่ายังมีช่องว่างให้ดำเนินต่อไป

“เมื่อตลาดหุ้นเปิด ตลาดหมีจะทำให้ราคาไปในทิศทางตรงกันข้าม ในส่วนของรายได้ที่ดีไม่มีความหมายอะไรนอกจากการปรับลดราคาเป้าหมาย” เขากล่าว

กำไรของตลาดเกิดขึ้นหนึ่งวันหลังจากที่ตลาดหุ้นร่วงในการเริ่มต้นสัปดาห์ Cramer กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงในวันอังคารแสดงให้เห็นว่า หุ้นในตลาดที่มีศัพยภาพสูงจะมีมูลค่าพุ่งขึ้นในที่สุด

“แม้ว่าวันนี้ราคาจะยังไม่กลับตัว แต่ก็ยังมีวันพรุ่งนี้เสมอ ดังนั้นอย่าคิดที่จะเดิมพันกับมัน” เขากล่าว

อินดิเคเตอร์ทำงาน

อย่างไรก็ตามคำพูดของ Cramer เป็นเหมือนดั่ง Indicator ที่แม่นยำตัวหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าเขาจะพูดอะไร นักลงทุนคริปโตก็มักจะแทนสวนสิ่งที่  Cramer พูดเสมออยู่

ดังนั้นอย่างรอบนี้การที่ Cramer ออกมาพูดว่า ตลาดคริปโตอยู่ในโหมดกระทิง มันจึงอาจจะเป็นสัญญาณเตือนนัย ๆ แล้วว่า เราอาจจะต้องเริ่มคิดเทขายเหรียญทำกำไรบ้างได้แล้ว

ที่มา : CNBC