<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Stablecoin ตัวแรกบนเครือข่าย Cardano ‘Djed’ เปิดตัวบน Mainnet แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงาน COTI พร้อมด้วยความช่วยเหลือจาก Input Output Global นักพัฒนาเบื้องหลังโปรเจกต์ Cardano ต่างทำงานเป็นเวลากว่าหนึ่งปี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับอัลกอริทึม เหรียญ Stablecoins อีกครั้งหนึ่ง หลังจากการล่มสลายของเหรียญ Stablecoin ‘UST’ ซึ่งเป็น Stablecoin บนระบบนิเวศของ Terra และในที่สุดพวกเขาก็ประกาศการมาเยือนของ “Stablecoin ยุคใหม่” ด้วยการเปิดตัวเหรียญ Djed (DJED)

เหรียญ Djed (DJED) ได้เปิดตัวบน Mainnet ของ Cardano แล้วในวันนี้ โดยทีมงานนักพัฒนานั้นตั้งเป้าหมายให้ DJED เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงอยู่กับดอลลาร์สหรัฐฯ และได้รับการสนับสนุนโดยเหรียญ ADA ซึ่งเป็นเหรียญประจำเครือข่ายของ Cardano อีกทั้งทีมงานยังได้กล่าวถึงแผนการเพิ่มสินทรัพย์อื่น ๆ เป็นเงินทุนสำรองพร้อมกับ ADA อีกด้วย เช่น Wrapped Bitcoin (WBTC) และ Wrapped Ethereum (WETH) 

เมื่อเดือนที่แล้ว บริษัทผู้ออกเหรียญ Djed อย่าง COTI ได้ประกาศว่า Djed ได้เปลี่ยนไปใช้เครือข่ายแบบ multi-chain ที่รองรับเครือข่าย private payment ในขณะเดียวกัน ตามประกาศยังระบุด้วยว่า ค่าธรรมเนียมการฝากเหรียญ Djed จะถูกลดลง 50% เมื่อเปลี่ยนจาก fixed withdrawal price เป็นระบบไดนามิก

COTI กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะช่วยให้ผู้คนยอมรับเหรียญ Djed เป็นตัวเลือกในการชำระค่าสินค้าและบริการในวงกว้างมากขึ้น

“การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรม Crypto เช่นเดียวกับ COTI เนื่องจากการอัปเกรดดังกล่าวจะทำให้การชำระเงินด้วย Crypto ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในองค์กรที่ยังไม่ได้นำโซลูชันการชำระเงิน Crypto มาใช้”

หลังจากการตรวจสอบความปลอดภัยประสบความสำเร็จ เหรียญ Djed ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการบนเครือข่าย Cardano แล้ว ทั้งนี้ทีมงานของ COTI ได้กล่าวด้วยว่าการเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ DeFi โดยรวม

“การเปิดตัว Mainnet สาธารณะของ Djed เป็นการประกาศศักราชใหม่สำหรับเหรียญ Stablecoin และการเปิดตัว Djed ก็ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับ COTI ระบบนิเวศของ Cardano รวมไปถึงระบบนิเวศของ DeFi โดยรวม และ Djed จะขับเคลื่อนโดยชุมชนต่อไปในฐานะที่เป็นโปรโตคอลโอเพ่นซอร์สแบบ decentralized เนื่องจากเป็นโอกาสสำหรับผู้ใช้ในการระงับ การสร้าง รวมถึงการเผา DJED และ SHEN”

ในขณะนี้ เหรียญ DJED เปิดให้เทรดแล้วบน Bitrue, Winswap, Wingriders และ Muesliswap และคาดว่าจะมีรายชื่อกระดานเทรดที่ลิสต์เหรียญ DJED เพิ่มเติมตามมาในอนาคต

ที่มา: dailyhodl, beincrypto