<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex ส่ง Crypto มูลค่ากว่า 13 ล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินของ Alameda Research สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PeckShield Alert บริษัทรักษาความปลอดภัยด้านบล็อกเชนได้ประกาศบน Twitter ว่าพบเงินดิจิทัลมูลค่าประมาณ 13 ล้านดอลลาร์โอนไปยังกระเป๋าเงินรวมบัญชีซึ่งเป็นของ Alameda Research บริษัทเครือญาติของ Sam Bankman-Fried อดีตผู้ก่อตั้งกระดานเทรด FTX 

Bitfinex ย้ายเงินไปยังกระเป๋าเงิน Alameda 

Alameda Research เป็นบริษัทการค้าที่อยู่กับอดีตกระดานเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลกอย่าง FTX โดยได้ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX พยายามแก้ปัญหาสภาพคล่องโดยใช้เงินของลูกค้า FTX ทั้งสองบริษัทยื่นฟ้องล้มละลายในช่วงครึ่งแรกของเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว 

ตามทวีต สินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมากถูกโอนมากกว่า 3 ครั้งใน 3 สกุลเงินด้วยกันได้แก่ ETH, USDT และ USDC มูลค่าประมาณ 6 ล้าน USDT, 1,545 Ethereum และ 4.6 ล้าน USDC จาก Bitfinex กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ด้วยกระเป๋าเงินนิรนามที่ลงท้ายด้วย -0x7889 

จนถึงขณะนี้ PeckShield Alert ไม่สามารถตรวจจับผู้ส่ง USDC ดังกล่าวได้ และไม่มีคำอธิบายว่าทำไม Bitfinex ถึงส่งสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าประมาณ 8.5 ล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินรวมของบริษัทการค้าที่ล้มละลาย

อีกทั้งโทเคน LDO มูลค่ามากกว่า 65,000 ดอลลาร์ก็ถูกส่งจากกระเป๋าเงิน Alameda อื่นไปยังกระเป๋าเงินรวมอีกด้วย

FTX ตั้งใจที่จะทิ้ง Altcoins มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ 

ก่อนหน้านี้ John Ray III CEO ของ FTX คนปัจจุบันและทีมผู้ชำระบัญชีกำลังวางแผนที่จะขาย Altcoins ที่พวกเขากู้คืนมาเมื่อเร็ว ๆ นี้เพื่อชดใช้เจ้าหนี้หลายรายของกระดานเทรดคริปโต แม้ว่าการขาย Altcoins เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะทำให้มีผู้ชำระบัญชีมีมูลค่าประมาณ 4.6 พันล้านดอลลาร์ใน Fiat 

แม้จะมีการขาย Altcoins เกิดขึ้นแต่ก็ไม่เพียงพอต่อการชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ทุกราย ดังนั้น ขณะนี้ CEO คนใหม่จึงขออนุญาตขายบริษัทสาขา 4 แห่งของบริษัท ซึ่งรวมถึง FTX Europe และ Embed Technologies 

ก่อนการล่มสลาย FTX ได้ประกาศจำนวนเจ้าหนี้ทั้งหมดเพียง 100,000 ราย แต่เมื่อเวลาผ่านมามันอาจจะจบลงด้วยจำนวนมากกว่า 1 ล้านคนตามการวิเคราะห์จากนักวิเคราะห์ทั่วโลก 

อย่างไรก็ตามนักลงทุนได้กังวลถึงการเทขายครั้งใหญ่ซึ่งอาจนำไปสู่คลื่นตลาดขาลงอีกครั้งหลังจากเพิ่งก้าวผ่านตลาดหมีมาได้อย่างยากลำบากในช่วงต้นปี