<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่ารวมของสินทรัพย์ที่ถูกล็อกบนเหรียญ StableCoin ‘Djed’ พุ่งแตะ 10 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลของ DeFillama มูลค่ารวมของสินทรัพย์ที่ถูกล็อก (TVL) บนเหรียญ Stablecoin ‘Djed’ ของ Cardano พุ่งทะลุ 10 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกของการเปิดตัว โดยในขณะนี้ Djed มีอุปทานหมุนเวียนอยู่ที่ 1.7 ล้าน และมีอุปทานของโทเค็นสำรอง (SHEN) อยู่ที่ 20.8 ล้าน ตามข้อมูลบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Djed

Shahaf Bar-Geffen CEO ของ Coti กล่าวบนโพสต์ทวีตว่า อัตราส่วนโทเค็นสำรองของ Djed มีจุดสูงสุดอยู่ที่ที่ 800% หลังจากเปิดตัวได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่เปอร์เซ็นต์ดังกล่าวได้ลดลงเหลือ 596% แล้วในปัจจุบัน

เมื่ออัตราส่วนโทเค็นสำรองลดลงต่ำกว่า 400% ผู้ใช้จะสามารถเผา Djed และ mint SHEN ได้เท่านั้น ในขณะที่เหตุการณ์จะกลับกันถ้าหากอัตราส่วนดังกล่าวอยู่ที่ 800% เนื่องจากกลไกนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันการพังทลายของ Stablecoin เหมือนกับเหตุการณ์ของ Terra ภายใต้สภาวะตลาดที่ท้าทาย

กระดานเทรดแบบ decentralized (DEX) หลายแห่งบน Cardano เช่น Wingriders, MuesliSwap และ Minswap เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มแรกสุดที่ลิสต์เหรียญ Djed ขึ้นบนกระดาน ส่วนกระดานเทรดแบบ centralized อย่าง Bitrue ก็ได้ลิสต์เหรียญ Djed และสินทรัพย์สำรอง SHEN แล้วเช่นกัน โดยการซื้อขายเหรียญดังกล่าวได้เริ่มเปิดให้ซื้อขายบนแพลตฟอร์มนี้ไปแล้วในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

ในขณะนี้ผู้ถือ SHEN ต่างได้รับแรงจูงใจให้ stake เหรียญของพวกเขาเพื่อสร้างเหรียญ Djed เนื่องจากพวกเขาสามารถรับรางวัลพิเศษต่าง ๆ นอกจากนั้น โปรเจกต์อื่น ๆ ของ Cardano เช่น Fluid ยังได้รวม Stablecoin เป็นตัวเลือกสภาพคล่องในการกู้ยืม โดย Fluid จะอนุญาตให้ผู้ใช้ยืม Djed ด้วยการใช้ NFT เป็นหลักประกัน

ตามข้อมูลของ CryptoSlate เหรียญ ADA ของ Cardano นั้นได้มีราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนอยู่ที่ 0.38 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน อีกทั้งยังถือได้ว่าเป็นราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน กิจกรรม DeFi ของ Cardano ก็ได้รับประโยชน์จากการเปิดตัวของ Djed โดยมูลค่ารวมของทรัพย์สินที่ถูกล็อกภายในระบบนิเวศได้เพิ่มขึ้นประมาณ 22% จนอยู่ที่ 91.4 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: cryptoslate