<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตเตือน ! ระวังโปรเจกต์ AI Crypto ที่เพิ่งผุดขึ้นใหม่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ เพราะอาจเป็น Scam 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชีผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งได้ออกมาตั้งข้อสังเกตถึงข้อกังขาในโปรเจกต์คริปโตตัวใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ AI ซึ่งเขาได้มองว่านี่อาจะเป็นโปรเจกต์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการหลอกลวงนักลงทุน 

ต้องยอมรับเลยว่าปีนี้ได้กลายเป็นปีทองแห่ง AI อย่างไม่ต้องสงสัย แม้ว่าในปี 2021 และบางทีปี 2022 อาจเป็นปีทองของ Metaverse แต่สำหรับปีนี้แค่ ChatGPT เพียงอย่างเดียวก็สามารถทุบสถิติมีผู้ใช้ครอบ 1 ล้านคนในเวลาเพียง 5 วันและที่น่าสนใจกว่านั้นคือ การประเมินมูลค่าตลาดของ OpenAI เพิ่มเป็น 29 พันล้านดอลลาร์แสดงให้เห็นว่า โฆษณาที่อยู่รอบ ๆ ตัว AI นั้นมีความน่าทึ่งเพียงใด

แต่ในขณะเดียวกันที่ AI กลายเป็นกระแสหลัก ก็มักมีผู้เล่นไม่หวังดีใช้ความนิยมนี้ในการหลอกลวงนักลงทุน Crypto เราทุกคนรู้ดัว่า ปัจจุบันมีตลาดเหรียญคริปโตจำนวนมากที่เพิ่งสร้างขึ้นหลังจาก AI กลายเป็นกระแสตัวอย่างหนึ่งที่เคยผ่านมาก็คงหนีไม่พ้น  Elon Musk ตั้งชื่อสุนัขว่า Floki ทันใดนั้นก็มีเหรียญ shitcoin ที่มีชื่อเดียวกันเกิดขึ้นตาม ๆ กันมา จนเป็นกระแสทำให้ผู้คนแห่ไปลงเงินกับเหรียญดังกล่าว

ดังนั้นเมื่อประเด็นฮอตฮิตกลายเป็นเรื่องของ AI นักต้มตุ๋นก็จะโกหกคุณเกี่ยวกับการพัฒนาโปรเจกต์ Crypto แต่หากลองคิดอย่างมีเหตุผล: ทำไมโปรเจกต์ crypto ขนาดเล็กนับสิบโปรเจกต์จึงสามารถค้นหานักพัฒนาซอฟต์แวร์ AI ได้จำนวนมากทันเวลา ใช่มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ซึ่งเห็นได้ชัดว่า พวกเขาสร้างมันขึ้นมาทั้งหมด เนื่องจากอุตสาหกรรมไม่สามารถเติบโตได้เร็วพอ เพราะไม่มีวิศวกรและโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ใช่สำหรับโปรเจกต์ crypto ในด้านของ AI เทคโยโลยี

นี่จึงเป็นสิ่งที่นักลงทุนตลาดคริปโตควรจะระมัดระวังเพิ่มขึ้นไปอีก แถมยังมีโปรเจกต์ Crypto AI แต่โปรเจกต์เหล่านั้นน่าจะเป็นโปรเจกต์ที่ทำขึ้นก่อนที่จะมีการโฆษณาเกินจริงทั้งหมด

ที่มา : reddit