<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“สกลกรย์ สระกวี”  ชวนฉุกคิด ! ทำไม  Exchange ถึงให้ลูกค้าเทขายกันเอง แม้ไม่มีวอลลุ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทางสยามบล็อกเชนได้เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการประกาศ Delist เหรียญคริปโตไปเมื่อเช้านี้ ล่าสุด เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา คุณต้น สกลกรย์ สระกวี ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของบริษัท Bitkub ได้ออกมาโพสต์ผ่าน facebook ส่วนตัวโดยชวนตั้งข้อสังเกตว่า

“ทำไม Exchange หรือ Broker เปิดเหรียญให้ซื้อขายเหรียญได้ แต่ไม่สามารถฝากถอนเหรียญได้ โดยไม่มีแม้แต่ระบบ Wallet ของเหรียญนั้น ๆ … พอวันที่ประกาศเพิกถอนเหรียญ ก็ให้ลูกค้าไปกดเทขายกันเอง โดยที่ volume ก็ไม่มี”

“หรือประเด็นที่ให้สินทรัพย์ของลูกค้า Custodian Wallet ไม่ได้มีระบบ Hotwallet แยกเป็นของลูกค้า แต่ไปใช้ของ Binance Custodian ได้ ทั้ง ๆ ที่ Binance มีประเด็นโดนกล่าวโทษจาก กลต อยู่ ผมนี่แปลกใจจริง ๆ” คุณต้นกล่าว


ดูเหมือนว่าในขณะนี้นักเทรดหลายคนจะกำลังเห็นด้วยกับข้อสงสัยที่น่าฉุกคิดของคุณต้น เนื่องจากการประกาศเพิกถอนเหรียญของ Zipmex เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ถือเป็นข่าวที่ส่งผลกระทบต่อนักเทรดและนักลงทุน Crypto อยู่ไม่น้อย

ประเด็นคำถามของคุณต้นถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว เพราะการที่ เว็บเทรด delist เหรียญโดยไม่มี wallet นั้นหมายความว่าลูกค้าจะไม่สามารถโอนเหรียญออกไปที่อื่นได้ ซึ่งจุดนี้ทำให้นักเทรดหลายคนต่างพูดไปในทางเดียวกันว่า “เหมือนเทรดลม”

ที่มา: Sakolkorn Sakavee