<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 บุคคลดังที่พลาดโอกาสไม่ได้ลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีมูลค่าพุ่งหลาย 10,000%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การลงทุนก็เหมือนเกมวัดใจ บางครั้งเราเลือกตัดสินใจได้ถูก บางครั้งก็ไม่ และแน่นอนว่าทุกการตัดสินใจนั้นก็เพื่อที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนคืนกลับมาเป็นกอบเป็นกำ แต่ทว่าบางคนที่มีโอกาสในการลงทุน กลับพลาดโอกาสดี ๆ เหล่านั้นไป 

โดยรายชื่อต่อไปนี้คือนักลงทุนชื่อดัง 5 คนที่เคยพลาดโอกาสไม่ได้ลงทุนในหุ้นเทคโนโลยี แม้หุ้นตัวนั้นจะมีมูลค่าสูงเพิ่มขึ้นหลาย 10,000% แต่แม้จะพลาดโอกาส นักลงทุนเหล่านี้ยังคงเป็นที่รู้จักและร่วมลงทุนในบริษัทด้านอื่น ๆ และกลายเป็นผู้มีอิทธิพลในโลกแห่งการลงทุน

Warren Buffett

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อเขาเป็นอย่างดี เพราะเขามักจะถูกมองว่าเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล แต่เขากลับพลาดการลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีในยุคที่ดอทคอมเฟื่องฟูในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และต้นทศวรรษ 2000 โดยพลาดโอกาสในการทำกำไรมหาศาลจากบริษัทเทคโนโลยีชื่อดังในยุคนั้น เช่น Amazon และ Google

Bill Gates 

เขาคือผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft และเป็นอีกหนึ่งคนดังที่พลาดโอกาสในยุคที่หุ้นเทคโนโลยีบูม ๆ โดยเขามุ่งเน้นไปที่การเติบโตของ Microsoft มากจนเกินไปในช่วงเวลานั้น และไม่มีเวลามากพอที่จะกระจายการลงทุนไปยังพื้นที่อื่นๆ

Oprah Winfrey

เธอคือเจ้าแม่สื่อที่พลาดโอกาสในการลงทุนกับ Google โดยในการให้สัมภาษณ์ในปี 2547 เธอกล่าวว่าเพื่อนคนหนึ่งพยายามเกลี้ยกล่อมให้เธอลงทุนในบริษัทนี้แล้ว แต่เธอกลับปฏิเสธ โดยบอกว่าเธอไม่เข้าใจเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต

Jack Dorsey

ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter พลาดโอกาสในการลงทุนกับ Uber แม้จะได้รับโอกาสให้ลงทุนในช่วงแรกของบริษัท แต่เขาปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่าเขาไม่เห็นศักยภาพของธุรกิจการเรียกรถรับจ้างในขณะนั้น

Mark Cuban

มหาเศรษฐีผู้ประกอบการและนักลงทุนพูดเปิดใจเกี่ยวกับการพลาดโอกาสในการลงทุนกับ Amazon ในช่วงเริ่มแรกของบริษัท ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ในปี 2013 เขากล่าวว่าเขามองข้ามโอกาสนี้ไปเพราะเขาไม่เห็นศักยภาพของอีคอมเมิร์ซในขณะนั้น

สรุป

การพลาดลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีอาจเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่สำหรับนักลงทุนที่ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน อาจจะด้วยความแปลกใหม่ในขณะนั้น ที่อาจจะทำให้หลายคนเกิดความกลัวจนมองข้ามโอกาสเหล่านั้นไป แต่ในปัจจุบันมันก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ในช่วงแรกของการก่อตั้งบริษัทนั้นถือเป็นโอกาสในการลงทุนที่ให้ผลกำไรตอบแทนมหาศาล แม้ว่าถ้าหากมองย้อนกลับไปและอาจจะรู้สึกเสียดายเสียหน่อย ก็ตาม

เรื่องนี้สอนให้รู้ไม่ว่า ใครก็สามารถพลาดชัยชนะครั้งใหญ่ได้ บางทีสำหรับตลาดคริปโตในปัจจุบันก็อาจจะเช่นเดียวกัน ด้วยความที่แปลกใหม่อาจจะทำให้หลายคนเกิดความกลัวที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับมัน

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้