<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เล่น Axie Infinity สามารถยืมสินทรัพย์ดิจิทัลในเกมได้สูงสุด 30% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งาน Axie Infinity เกม NFT แบบ Play to Earn ยอดนิยมสามารถ Staking สินทรัพย์ในเกมเพื่อรับรางวัลได้แล้วตั้งแต่ MetaLend และ Ronin Network ประกาศความร่วมมือครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 มกราคม

Ronin Network บริษัทที่สร้างเกมบล็อกเชนชื่อดังอย่าง Axie Infinity ได้ร่วมมือกับ MetaLand ผู้ให้กู้ crypto เพื่ออำนวยความสะดวกในการกู้ยืมสินทรัพย์บนเครือข่าย โดยปัจจุบัน Ronin จำนวน 1,587 รายการถูกใช้เป็นหลักประกันบน MetaLand ตามเว็บไซต์ของบริษัท

ทั้งนี้ผู้ใช้สามาถ Staking สินทรัพย์ที่ดินและ NFT บนเครือข่ายของตนเองได้โดยผ่าน Axie Infinity Shards (AXS) ซึ่งเป็นโทเคนการกำกับดูแลของระบบนิเวศที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ MetaLand ได้มอบเครื่องคำนวณมูลค่าสินทรัพย์ที่สามารถกู้ยืมได้ โดยสามารถยืม ETH ได้มากถึง 30% ของมูลค่าสินทรัพย์ก่อนที่จะได้รับรางวัลการ Staking จาก MetaTech โดยมีค่าธรรมเนียมราว 1%

ก่อนหน้านี้ MetaLend ระดมทุนได้ 5 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนเริ่มต้นที่นำโดย Pantera Capital โดยมีส่วนร่วมเพิ่มเติมจาก Collab+Currency และสมาคมเกม Ancient8  

อย่างไรก็ตาม ณ จุดสูงสุด Axie Infinity ทำรายได้ 215 ล้านดอลลาร์แต่ปัจจุบันเนื่องจาก Tokenomic ของ Axie Infinity นั้นยังไม่เสถียรมากเพียงพอจึงทำให้สกุลเงินในเกมมีมูลค่าลดลงอย่างต่อเนื่อง