<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance จับมือกับ GOPAX กระดานเทรดคริปโตชั้นนำเพื่อกลับเข้าสู่เกาหลีใต้อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกวางแผนที่จะลงทุนครั้งใหม่ด้วยเงินทุนใหม่ที่ได้มาโดยเปิดใช้งานการถอนเงินลูกค้าและจ่ายดอกเบี้ยสำหรับ GoFi ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ผลตอบแทนของ Gopax กระดานเทรดคริปโตของเกาหลีใต้

อย่างที่ทราบกันดี Binance กระดานเทรดคริปโตระดับโลกได้กลับเข้ามาสู่พื้นที่เกาหลีใต้อีกครั้ง พร้อมเข้าซื้อกิจการใหม่ของ Gopax กระดานเทรดคริปโตสัญชาติเกาหลีใต้

Binance ได้ซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของกระดานเทรด Gopax ตั้งแต่เริ่มมีปัญหาพร้อมกลับเข้าสู่เกาหลีใต้อีกครั้งหลังจากออกจากตลาดเมื่อสองปีก่อนตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์

มีรายงานว่าเงินทุนสำหรับการทำธุรกรรมมาจากโครงการลงทุนที่ริเริ่มโดยการเงินซึ่งรู้จักกันในชื่อ Industry Recovery Initiative ซึ่ง Binance ให้คำมั่นสัญญาไว้สูงราว 1 พันล้านดอลลาร์

Yibo Ling ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของ Binance กล่าวว่า Binance ได้รับตำแหน่งหุ้นที่เหมาะสมในการลงทุนกับ Gopax แต่ไม่เปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลงได้ทราบในสาธารณะได้ใขณะนี้

การซื้อกิจการเกิดขึ้นไม่กี่เดือนหลังจากที่ Gopax หยุดการถอนเงินในผลิตภัณฑ์บางอย่างในเดือนพฤศจิกายน 2022 ท่ามกลางการล่มสลายของกระดานเทรด FTX 

ทั้งนี้ Ling กล่าวว่า Binance วางแผนที่จะใช้เงินทุนใหม่ในกระดานเทรดเพื่อให้ลูกค้าถอนเงินและจ่ายดอกเบี้ยสำหรับ GoFi ซึ่งเป็นผลตอบแทนบนกระดานเทรด Gopax ได้

อย่างไรก็ตามกระดานเทรดคริปโตกล่าวว่าแรงผลักดันพื้นฐานของข้อตกลงนี้คือการสนับสนุนลูกค้าและตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกค้าที่ต้องการถอนทรัพย์สินของพวกเขาสามารถทำได้