<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

7 Altcoin มูลค่าต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ที่มีโอกาสเติบโตมหาศาลในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การมาถึงของโลก Web 3 เต็มไปด้วยสินทรัพย์มากมายที่เข้ามามอบโอกาสในการสร้างผลตอบแทนในรูปใหม่ ๆ ให้กับนักลงทุน ซึ่ง Crypto เป็นสิ่งหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทุกวัน เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นสิ่งที่แสดงถึงความเป็นไปได้ของระบบการเงินแบบ decentralized เท่านั้น แต่ Crypto ยังช่วยเปิดโลกแห่งการลงทุนสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสินทรัพย์เพื่อความมั่นคงในอนาคตอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาอย่างเท่าเทียมกัน และบางสกุลเงินมีแนวโน้มที่จะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าสกุลเงินอื่น ๆ ดังนั้นถ้าหากใครกำลังมองหาเหรียญ Crypto ที่มีโอกาสเติบโตสูงในปีนี้ เหรียญ Crypto ที่ราคาต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ต่อไปนี้ อาจเป็นเหรียญที่มีศักยภาพในการเติบโตมากที่สุดในปี 2023 ก็เป็นไปได้

XRP (XRP)

ขณะนี้บริษัทผู้พัฒนา XRP อย่าง Ripple ยังคงประสบกับปัญหาด้านกฎหมายในระยะยาว กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งข้อพิพาทนี้ทำให้นักลงทุนบางคนรู้สึกไม่สบายใจที่จะลงทุนใน XRP จนส่งผลต่อราคาในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ได้คาดการณ์แล้วว่า Ripple จะชนะคดีในปีนี้ และอาจส่งผลให้ราคาเหรียญ XRP พุ่งขึ้นอย่างมหาศาล

IOTA (MIOTA)

IOTA เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ออกแบบมาสำหรับ Internet of Things (IoT) ที่ให้บริการการทำธุรกรรมที่มีความเร็วสูงและไม่มีค่าธรรมเนียม อีกทั้งปี 2023 ยังถือเป็นปีที่เทคโนโลยี IoT ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก อีกทั้งอุปกรณ์เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตในปัจจุบันก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นปัจจัยดังกล่าวอาจทำให้เหรียญ IOTA มีศักยภาพมากพอที่จะทำให้นักลงทุนทั่วโลกได้เห็นการเติบโตที่สำคัญในปี 2023

THETA (THETA)

THETA แพลตฟอร์มแบบ decentralized ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บริการสตรีมวิดีโอคุณภาพสูงด้วยต้นทุนที่ต่ำ ทั้งนี้การเติบโตของอุตสาหกรรมการสตรีมวิดีโอได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จนส่งผลให้แพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากมาตั้งแต่ช่วงสิ้นปี 2022 ดังนั้นกรณีการใช้บริการสตรีมวิดีโอที่เพิ่มขึ้นจึงทำให้เหรียญ THETA มีศักยภาพที่จะกลายเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปี 2023

Serum (SRM)

Serum คือกระดานเทรดแบบ decentralized ที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Solana โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บริการซื้อขายที่มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และด้วยการมุ่งเน้นที่ความสามารถด้านการปรับขยาย Serum จึงเป็นแพลตฟอร์มที่มีความแข็งแกร่งมากพอที่จะกลายเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในอุตสาหกรรม decentralized finance ( DeFi) ในปี 2023

BitTorrent (BTT)

BitTorrent เป็นแพลตฟอร์ม decentralized สำหรับการแชร์ไฟล์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลดและดาวน์โหลดไฟล์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้แพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยจะเห็นได้จากจำนวนผู้ใช้หลายล้านคนที่ใช้แพลตฟอร์มนี้เพื่อแชร์ไฟล์ทุกวัน จนสามารถสร้างฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ BitTorrent ยังได้ขยายการให้บริการเพื่อรวมระบบโทเค็นที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับรางวัลสำหรับการแชร์ไฟล์และการมีส่วนร่วมในเครือข่าย ซึ่งสิ่งนี้ได้เป็นสิ่งจูงใจให้ผู้ใช้เข้าร่วมในแพลตฟอร์ม และทำให้เหรียญ BTT มีกรณีการใช้งานอย่างหลากหลาย และด้วยกรณีการใช้งานที่เพิ่มขึ้น เหรียญ BTT จึงอาจเป็นเหรียญที่มีศักยภาพมากพอที่จะกลายเป็นหนึ่งใน Crypto ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปี 2023

Aave (AAVE)

Aave เป็นแพลตฟอร์มการให้ยืมแบบ decentralized โดยให้บริการบัญชีออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูง รวมไปถึงบริการให้ยืม ซึ่งถือได้ว่า Aave เป็นแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนใครในพื้นที่ DeFi เนื่องจากบัญชีออมทรัพย์ส่วนใหญ่ในกระดานเทรดแบบ decentralized มักเสนอเฉพาะอัตราดอกเบี้ยต่ำเท่านั้น

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Aave เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง เช่น สินเชื่อแฟลชและการเดิมพัน ซึ่งมอบโอกาสใหม่ ๆ แก่ผู้ใช้ในการรับรางวัล จนส่งผลให้ Aave มีชื่อเสียงอย่างมากในชุมชน DeFi และความนิยมที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวก็อาจทำให้เหรียญ Aave มีศักยภาพมากพอที่จะทำให้นักลงทุนได้เห็นการเติบโตที่สำคัญในปี 2023 เนื่องจากผู้คนจำนวนมากขึ้นมองหาการลงทุนใน DeFi

Metacade (MCADE)

Metacade เป็นแพลตฟอร์มที่มีเกม Play-to-earn ให้เลือกเล่นมากมายที่รวมอยู่ในที่เดียว ในขณะที่มอบโอกาสให้ผู้ใช้สามารถรับเหรียญ MCADE ได้ในระหว่างการเล่นเกม โดยนอกจากอาร์เคด P2E, Metacade จะให้รางวัลกับผู้ใช้จากการแชร์เนื้อหาบนแพลตฟอร์ม และเชื่อมโยงชุมชนกับโอกาสการทำงาน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้มีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนผ่านแพลตฟอร์มได้

Metacade มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนผู้ชื่นชอบ Crypto ที่ต้องการเริ่มสร้างผลตอบแทนในรูปแบบใหม่ ๆ ท่ามกลางการมาเยือนของ Web3 โดยในขณะนี้ การประกาศ Presale ของเหรียญ MCADE ได้ดึงดูดเงินลงทุนมาได้กว่า 3.5 ล้านดอลลาร์ ในเวลาเพียง 9 สัปดาห์

การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ Metacade มุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนเกม P2E เกมแนวสบาย ๆ และเกมเพื่อการแข่งขัน โดย Metacade จะเร่งการพัฒนาของเกมบล็อกเชนด้วยการให้เงินทุนสนับสนุนให้กับผู้พัฒนาผ่านโปรแกรม Metagrants

เหรียญ MCADE เปิดตัวที่ราคา 0.008 ดอลลาร์ ในช่วงเริ่มของการ Presale แต่เมื่อถึงช่วงสิ้นสุดการ Presale เหรียญ MCADE อาจมีราคาแตะ 0.02 ดอลลาร์ก็เป็นไปได้ เนื่องจาก Metacade มีฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนที่ไม่เหมือนใคร จนส่งผลให้เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ใหม่ของโลก Web3 ที่ได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนมีเวลาจำกัดในการเข้าซื้อเหรียญ MCADE ในราคา Presale ดังนั้นถ้าหากใครสนใจเหรียญ MCADE ก็สามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ได้ ที่นี่

โดยสรุปแล้ว สกุลเงินดิจิทัลทั้ง 7 เหรียญที่มีราคาต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ดังที่กล่าวมามีโอกาสมากที่สุดที่จะมีศักยภาพในการเติบโตสูงในปี 2023

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าตลาด Crypto เป็นตลาดที่มีการเก็งกำไรสูงและมีความผันผวนมาก ดังนั้นนักเทรดและนักลงทุน Crypto จึงจำเป็นที่จะต้องติดตามข่าวสารและศึกษาข้อมูลของสินทรัพย์ที่ลงทุนอยู่เสมอ และควรลงทุนให้เหมาะสมกับความเสี่ยงที่สามารถรับได้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์