<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ได้ออกมาตอบโต้คำพูดของ Charlie Munger ที่ว่าร้าย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของบริษัท MicroSrategy ได้บอกว่าตอบกลับคำพูดของนาย Charlie Munger ที่ว่าร้าย Bitcoin ว่าเขาไม่ได้ใช้เวลาในการทำความเข้าใจมัน

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานาย Saylor ได้บอกว่าเขาเห็นด้วยกับมุมมองของนาย Munger เกี่ยวกับตลาดคริปโตที่บอกว่า Altcoins ส่วนมากเป็นแค่การพนัน และเขาก็บอกว่ามือขวาของนาย Warren Buffett จะมอง Bitcoin ต่างออกไปหากเขาศึกษามัน โดยนาย Saylor ได้กล่าวว่า

“ถ้าเขาเป็นผู้นำด้านธุรกิจในอเมริกาใต้ แอฟริกา หรือเอเชียที่ใช้เวลา 100 ชั่วโมงในการศึกษามัน เขาอาจจะมั่นใจใน Bitcoin มากกว่าผม ”

“เขาไม่ได้ใช้เวลาในการศึกษามัน แต่ผมไม่เคยเห็นใครที่มีแรงจูงใจในการใช้ชีวิตที่จะไม่คิดถึง Bitcoin”

ก่อนหน้านี้นาย Charlie Munger ได้กล่าวใน Op-ed บทความที่ตีพิมพ์ใน The Wall Street Journal ในหัวข้อ “Why America Should Ban Crypto” ว่า Cryptocurrency เป็นการพนัน และเรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลออกมาจัดการ

“Cryptocurrency ไม่ใช่สกุลเงิน ไม่ใช่สินค้า และไม่ใช่หลักทรัพย์ แต่เป็นความพนันที่เจ้ามือได้เปรียบ 100% และอยู่ในประเทศที่กฏหมายควบคุมมีความหละหลวม”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Charlie Munger โจมตี คริปโต

ก่อนหน้านี้นาย Charlie Munger บอกว่าการซื้อขายเหรียญคริปโตนั้นเหมือนกับการลงทุนโดยเปล่าประโยชน์ และเรียก Bitcoin ว่าเป็นสิ่งที่หลอมรวมระหว่าง “ความชั่วร้ายและความหลอกลวง” ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักต้มตุ๋น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาย Warren Buffett ประธานและ CEO ของ Berkshire Hathawat เพื่อนรักของเขาก็ยังออกมาโจมตี Bitcoin เมื่อปี 2018 โดยบอกว่า Bitcoin เป็น “Rat poison แบบร้ายแรง”

MicroStrategy ขาดทุนครั้งใหญ่ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2022

ดูเหมือนการเดิมพันใน Bitcoin ของนาย Michael Saylor จะไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เนื่องจากบริษัท MicroStrategy ได้ขาดทุนครั้งใหญ่ในไตรมาสที่ 4 โดยขาดทุนสูงเกือบ 250 ล้านดอลลาร์ โดยขาดทุนจาก Bitcoin สูงถึง 197.6 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC เขากล่าวว่าเขายังเชื่อมั่นใน Bitcoin ต่อไป และได้เปิดเผยแผนของบริษัท MicroStrategy ที่จะพัฒนาระบบ Lightning สำหรับองค์กร โดยเสริมว่า

“เราจะอนุญาตให้ CMO มอบ Lightning หรือ Bitcoin เป็นรางวัลสำหรับลูกค้าหลายล้านคน พนักงานทุกคน และผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของเขา โดยพวกเขาจะได้รับมันด้วยความเร็วแสง และพวกเรากำลังพัฒนาสิ่งนี้อย่างจริงจัง”

Source: Cryptonews