<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PlanB คาดการณ์ Bitcoin จะพุ่งทะลุ 100,000 ในปี 2025 พร้อมแง้มอีกด้วยว่ามีสิทธิ์ไปถึงล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ผู้เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง Plan B ได้ออกมาอัพเดตถึงการคาดการณ์ราคา Bitcoin (BTC) ของเขาหลังปีนี้เปิดฉากด้วยการปรับตึวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

PlanB บอกกับผู้ติดตามกว่า 1.8 ล้านคนบน Twitter ว่า Bitcoin นั้นได้ทำจุดต่ำสุดไปแล้วและเขาคาดการณ์ว่าอาจได้เห็นราคาของมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอนาคตข้างหน้านี้

นักวิเคราะห์ผู้โด่งดังจากโมเดลทำนายราคาอย่าง stock-to-flow ซึ่งเป็นโมเดลที่เขาคิดค้นขึ้นเพื่อทำนายราคาของ Bitcoin โดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่างตัวของ supply ที่มีอยู่และจำนวนเหรียญที่จะถูกปล่อยออกมาให้ขุดในปีนั้น ๆ 

PlanB กล่าวว่าโมเดลของเขานั้นล้มเหลวในการคาดเดาราคาช่วงปลายปีที่แล้วหลังจาก BTC ร่วงลงไปต่ำกว่า $16,000 อย่างไรก็ตามโมเดลยังได้ถึงขึ้นพังยับเยินจนใช้การไม่ได้และมันยังคงแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin ที่จะไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในช่วงสิ่นปี 2025

เขากล่าวว่า Bitcoin กำลังมุ่งหน้าไปหาราคาที่ $32,000 ซึ่งจะเป็นในช่วงที่เกิดการ Halving ในปีหน้า เขาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะพุ่งทะลุระดับราคาที่ $100,000 ในปี 2025 เขายังได้บอกอีกว่าราคาของมันสามารถสูงจนเปลี่ยนจากเลข 6 หลักเป็น 7 หลักได้เลยทีเดียว

PlanB ยังได้ออกมาแสดงจุดยืนว่าอยู่ตรงข้ามกับกลุ่มนักวิเคราะห์ที่เรียกการปรับตัวขึ้นของตลาดคริปโตในช่วงต้นปีว่าเป็นกับดักขาขึ้น ในวิดีโอช่วงกลยุทธ์วิเคราะห์ตลาดโดยที่เขาบอกสมาชิกบน Youtube กว่า 23,600 คนของเขาว่าตลาดกระทิงนั้นได้เริ่มขึ้นแล้ว

“ขณะนี้เรากำลังอยู่ในช่วงตลาดขาขึ้น การปรับตัวเป็นขาขึ้นของตลาดรอบใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว นี่ไม่ใช่กับดักขาขึ้นแต่เป็นขาขึ้นจริง ๆ”

ที่มา : DailyHodl