<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ray Dalio มองว่า Bitcoin ไม่เหมาะกับที่จะเป็นเงินหรือแหล่งสะสมความมั่งคั่งที่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์ผ่านรายการ Squawk Box ของ CNBC Ray Dalio ชายผู้มากประสบการณ์ด้านกองทุนเฮดจ์ฟันด์กล่าวว่า Bitcoin (BTC) กำลังได้รับความสนใจมากกว่าที่ควรจะเป็น

Ray Dalio กล่าวว่าสิ่งที่ Bitcoin ประสบความสำเร็จตลอดช่วง 12 ปีที่ผ่านมานั้นยอดเยี่ยมมาก แต่นักลงทุนก็ยังมีทางเลือกที่ดีกว่าการนำเงินของพวกเขาไปลงใน cryptocurrency

นอกจากนี้เขายังให้ความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin ในแง่ลบของการเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพอีกทั้งความไม่เหมาะสมการนำมาใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน 

แต่ทั้งนี้เงิน fiat ที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจแบบดั้งเดิมสภาพก็มีปัญหาเองเช่นกัน

“มันเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับ Bitcoin ที่ได้รับความสนใจอย่างไม่คู่ควร คุณคงทราบดีว่ามูลค่าของ Bitcoin น้อยกว่า 1 ใน 3 ของมูลค่าหุ้นของ Microsoft คุณสามารถเข้าไปลงทุนในอุตสาหกรรมหรือจะเป็นเทคโนโลยีชีวภาพและอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากกว่า Bitcoin”

“Bitcoin จะไม่ใช่เงินที่มีประสิทธิภาพ, ไม่ใช่แหล่งกักเก็บความมั่งคั่งหรือสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนที่มีประสิทธิภาพ แต่เราอยู่ในโลกที่เงินที่เรารู้จักนั้นไม่มีความปลดอภัย”

“เรากำลังพิมพ์เงินออกมามากเกินไปไม่ใช่ในแค่สหรัฐอเมริกาสกุลเงินสำรองทั้งหมดของโลกเองก็เช่นกัน เกิดอะไรขึ้นกับเงินยูโร เกิดอะไรขึ้นในกับเยนต้องตั้งคำถามก่อนคือเงินคืออะไรและมันถูกนำไปใช้งานอย่างไร

“ผมคิดว่าคำถามในอีกหลายปีข้างหน้าคือแท้จริงแล้วเงินคืออะไรเงินไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในฐานะสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนแต่มันจะอยู่ในฐานะตัวเก็บความมั่งคั่งอีกด้วย”

ที่มา : DailyHodl