<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Joe Biden รับไม่มีส่วนเอี่ยวทำให้เกิดเงินเฟ้อพร้อมชี้ว่าปัญหามีก่อนเขาจะมารับงานเสียอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดี Joe Bide กล่าวกับสื่อในวันนี้ว่าเขาไม่รับคำครหาอะไรทั้งนั้นเกี่ยวกับเรื่องปัญหาเงินเฟ้อมากไปกว่านั้นเขาระบุว่าปัญหานี้มีมาก่อนที่เขาจะรับตำแหน่งประธานาธิบดีเสียอีก

แต่หากมองย้อนไปตัวเลขอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 1.4% เมื่อ Biden เริ่มดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นครั้งแรก

ในการสนทนาที่ทำเนียบขาววันนี้ ไบเดนกล่าวเจาะจงถึงเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นว่า “มันมีมาตั้งแต่ก่อนผมเข้ามารับตำแหน่งแล้ว” นอกจากนี้ โดยเขาได้ระบุว่าเขาเข้ามารับตำแหน่งก็ตอนที่ “ประเทศของเราประสบปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างแท้จริงแล้ว” ในฐานะประเทศประเทศหนึ่ง

Biden ปัดความรับผิดชอบต่อปัญหาเงินเฟ้อ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นนั้นสร้างความกดดันอย่างหนักหน่วงต่อธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) นั้นทำให้พวกเขาต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่สม่ำเสมอตลอดทั้งปี 2022 และทำให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอยที่อาจคุกคามเศรษฐกิจโลกต่อไป

ในการพูดที่ทำเนียบขาวในวันนี้ ประธานาธิบดี Joe Biden ให้ความมั่นใจกับสื่อว่าเขาไม่มีส่วนเอี่ยวกับปัญหาเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเขาเจาะลึกลงในรายระเอียดด้วยว่าปัญหานั้น “มีมาก่อนที่ตัวเขาจะเข้ามารับตำแหน่ง” 

นอกจากนี้เขายังได้อ้างถึงปัญหาการตกงาน, กระบวนการผลิตที่ขาดแคลนและ “ความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่เกิดอย่างแท้จริง” สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยพื้นฐานของประเทศที่ตัวเขาต้องเข้ามารับไม้ต่อในการแก้ไข

ที่มา : Watcher.Guru