<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของบริษัท Ripple ออกมาแสดงความยินดีกับ Elon Musk ที่เอาชนะ SEC ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CTO หรือหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท Ripple ได้ออกมาทวีตแสดงความยินดีกับนาย Elon Musk หลังจากเขาชนะ SEC ได้

คณะลูกขุนตัดสินให้นาย Elon Musk CEO ของบริษัท Tesla ไม่มีความผิดในคดีความที่สำนักงาน SEC ฟ้องเขาเมื่อปี 2018 หลังจากเขาทวีตว่าจะซื้อหุ้น Tesla คืนด้วยราคา 420 ดอลลาร์ต่อหุ้น

แทนที่จะเป็นหุ้น Tesla แต่ CTO ของบริษัท Ripple กลับเปลี่ยนเป็น XRP และได้ทวีตเตือนว่านี้เป็นแค่เรื่องล้อเล่น

“ผมจะซื้อ XRP คืนด้วยราคา 420 ดอลลาร์ต่อเหรียญ เงินทุนมีความปลอดภัย”

สำนักงาน WSJ ได้รายงานว่าคณะลูกขุนตัดสินให้นาย Elon Musk ไม่มีความผิดในข้อหาละเมิดกฏหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง โดยก่อนหน้านี้สำนักงาน SEC ได้ฟ้องเขาในปี 2018 หลังจากที่เขาทวีตว่าจะซื้อหุ้น Tesla คืนด้วยราคา 420 ดอลลาร์ต่อหุ้น

Elon Musk ได้ทวีตเพื่อขอบคุณคณะลูกขุน และบอกว่า “ขอบคุณพระเจ้า! ผู้มีปัญญาเป็นฝ่ายชนะ”

และหลังจากนั้นแฟน ๆ ของนาย Musk ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีใต้ทวีต

นาย David Schwartz CTO ของบริษัท Ripple ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีด้วยการล้อเลียนทวีตของนาย Musk โดยได้ทวีตว่า “ผมจะซื้อ XRP คืนด้วยราคา 420 ดอลลาร์ต่อเหรียญ เงินทุนมีความปลอดภัย”

เหยื่อของสำนักงาน SEC

เป็นที่น่าสังเกตุว่าทั้งบริษัท Ripple และนาย Elon Musk ต่างก็ตกเป็นเป้าของสำนักงาน SEC โดยทาง SEC ได้เริ่มฟ้องบริษัท Ripple ในเดือนธันวาคม 2020 โดยกล่าวหาว่าผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ทั้งสองของบริษัทกำลังหาเงินหลายพันล้านเหรียญจากการขาย XRP ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน

ในตอนนี้นาย Elon Musk ถูกตัดสินว่าไม่มีความผิดในคดีของ SEC และแฟน ๆ XRP ต่างก็ตั้งแต่รอว่าบริษัท Ripple จะได้รับการคำตัดสินเหมือนกับนาย Musk จากหน่วยงานกำกับดูแลในปีนี้เช่นกัน

Source: U.Today