<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยตัวชี้วัดตัวหนึ่งกำลังบอกกับเราว่า Bitcoin อาจกำลังจะเกิดขาขึ้นครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลักการในความสัมพันธ์ของราคา Bitcoin (BTC) กับตัวชี้วัดเศรษฐกิจมหภาคที่สำคัญนั้นยังไม่ได้รับการศึกษาอย่างถ่องแท้ แต่มีรูปแบบ pattern ที่ชัดเจนบางอย่างได้ก่อตัวขึ้นแล้วหนึ่งในนั้นเพิ่งส่งสัญญาณขาขึ้นซึ่งเป็นอะไรที้เกิดขึ้นได้ยากมาก

เมื่อสภาพคล่องเกิด Bitcoin ก็ขยับขึ้นไปตามน้ำ

จากการวิเคราะห์ของนักวิจัยนิรนามที่ใช้ชื่อ @TechDev_52 บน Twitter ได้แชร์ข้อมูลให้ผู้ติดตามกว่า 400,000 คนของเขาได้ทราบว่า Bitcoin (BTC) อาจกำลังจวนจะถึงจุดที่กระตุ้นราคาที่สำคัญโดยอิงจากตัวบ่งชี้ที่ทำนายการพุ่งขึ้นของราคาอย่างเชี่ยวชาญในช่วงเวลาที่ผ่านมาทั้งหมดของ Bitcoin

เขาติดตามการเปลี่ยนแปลงของอัตราส่วนระหว่างอัตราของพันธบัตรรัฐบาลจีน 10 ปี (CN10Y) และดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ตัวบ่งชี้นี้เพิ่งทะลุมายืนเหนือเส้น moving average 1 ปี

นอกจากนี้ตัวชี้วัดยอดนิยมอีกตัวอย่าง MACD ก็ได้แสดงโมเมนตัมที่เหวี่ยงกลับไปยัง “โซนสีเขียว” ซึ่งตามปกติที่เกิดขึ้นนี่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึง “ขาขึ้น”

สำหรับในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin (BTC) เคยเกิดสิ่งนี้พร้อมกัน 5 ครั้งได้แก่ในปี 2010, 2012, 2013, 2017 และ 2020 การรวมกันของปัจจัยเหล่านี้เป็นสัญญาณเชิงบวกอย่างมากสำหรับ Bitcoin ปรากฏการณ์ดังกล่าวในรอบล่าสุดนั้นส่งผลให้ราคา Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้น 8 เท่าในไตรมาสที่ 4 ปี 2020 จนถึงไตรมาสที่ 1 ปี 2021

และหากไม่คลาดเคลื่อนไปจาก 5 ครั้งที่ผ่านมาเราอาจได้เห็นการเติบโตของราคา Bitcoin อย่างแข็งแกร่งในอนาคตซึ่งต่อจากนี้จะเป็นเช่นไรนักลงทุนคงต้องจับตาดูกันให้ดี

ที่มา : U.Today