<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

StarkWare เตรียมปล่อยตัว Open-source ของเทคโนโลยีที่ช่วยในการ Scaling ของ Ethereum Layer 2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

StarkWare ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาการปรับขนาดของ Ethereum ได้วางแผนที่จะปล่อยตัว Open-Source ของเทคโนโลยีที่อยู่ใน StarkNet เพื่อให้เทคโนโลยีถูกเผยแพร่แก่สาธารณะชนและเพิ่มความโปร่งใสของโค้ด

ทางทีมงานได้บอกว่า เทคโนโลยีนี้เป็นส่วนที่สำคัญของ SarkNet และการปล่อยตัว Open-Source จะช่วยให้ผู้คนสามารถตรวจสอบโค้ดได้มากขึ้น ช่วยหาจุดบัคและเพิ่มความโปร่งใส และการเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความ Decentralized ของโปรเจ็ค StarkNet 

นาย Eli Ben-Sasson ผู้ร่วมก่อตั้ง StarkWare และผู้ร่วมค้นค้น ZK-STARKs ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปล่อยตัว Open-source ว่า

“นี่เป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับการ Scaling Ethereum และการเข้ารหัส เพราะเทคโนโลยี STARK จะกลายเป็นทรัพยากรที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้”

StarkNet เปิดตัวบนเครือข่าย Ethereum ในเดือนพฤศจิกายน 2021 และตั้งแต่นั้นมาทีมงานของ StarkWare ก็ค่อย ๆ ปล่อยตัว Open-source ของ StarkNet stack, รวมถึงภาษา Cairo 1.0, ซอฟแวร์ Papyrus, และ StarkNet sequencer

ทางทีมงานได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญที่ทำให้การปล่อยตัว Open-source ของเทคโนโลยี StarkNet เสร็จสมบูรณ์

Source: The Block