<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Binance Tax เครื่องมือคำนวณภาษีคริปโตให้กับนักลงทุนทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เปิดตัวฟีเจอร์ “เครื่องคำนวณภาษี Crypto” เพื่อให้ง่ายต่อการยื่นภาษีในแต่ละประเทศ แต่ไม่ใช่ผู้ใช้งานทุกคนที่จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้

หลังจากที่อุตสาหกรรมคริปโตกำลังเติบโตขึ้นอย่างมากและก้าวออกห่างจากการควบคุมเพื่อระบุว่าเป็นสินทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นกฎระเบียบเกี่ยวกับภาษีจะเป็นตัวกำหนดทิศทางการควบคุมภายในประเทศเป็นขึ้นตอนแรก

การติดตามข้อมูลการซื้อขายและคำนวณกำไรขาดทุนด้วยตัวเองสำหรับการยื่นภาษีนั้นเป็นเรื่องที่น่าเบื่อสำหรับนักลงทุนใน Binance โดยได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า “ Binance Tax” เพื่อช่วยให้นักลงทุนสามารถคำนวณภาษีได้อย่างแม่นยำ

Binance Tax ใช้ได้เฉพาะแคนาดาและฝรั่งเศส

Binance Tax จะรองรับการรายงานธุรกรรมมากถึง 100,000 รายการเพื่อคำนวณภาษี โดยผู้ใช้สามารถรายงานการซื้อขายสปอต การบริจาคเงินดิจิทัล และรางวัล blockchain fork แต่อัลกอริทึมไม่อนุญาตให้ผู้ใช้รายงานธุรกรรมบางประเภท เช่น การซื้อขายฟิวเจอร์สและออปชัน 

ในขั้นต้น ฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้ในแคนาดาและฝรั่งเศสเท่านั้น โดยทีมงานตอบว่าพวกเขากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อนำสิ่งอำนวยความสะดวกไปยังภูมิภาคอื่น ๆ เมื่อชุมชนตั้งคำถามว่า Binance Tax จะพร้อมให้บริการในประเทศของตนเมื่อใด

กระดานเทรดที่ปฏิบัติตามภาษี Crypto 

เนื่องจากการจัดเก็บภาษีมีการกำหนดที่ดีขึ้น กระดานเทรดคริปโตระดับโลกส่วนใหญ่จึงต้องปฏิบัติตามนโยบายภาษีของประเทศใดประเทศหนึ่ง

หากมองให้เห็นภาพ อิตาลีเริ่มเก็บภาษีคริปโตราว 26% สำหรับกำไรที่มากกว่า 2,000 ยูโรในปี 2023 ซึ่งกระดานเทรดคริปโต เช่น Gemini, Nexo, Binance, Coinbase และ Crypto.com ซึ่งได้รับใบอนุญาตดำเนินการในอิตาลีจำเป็นต้องดำเนินการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน

อีกทั้งอินเดียมีภาษีคงที่ 30% สำหรับกำไรจากคริปโตและการหักภาษี 1% แบบ TDS สำหรับธุรกรรมการขายทุกครั้ง ทำให้กระดานเทรดในอินเดียจะหัก 1% ของจำนวนเงินทั้งหมดและจ่ายให้กับกรมสรรพากร 

อย่างไรก็ตามหากนักลงทุนต้องการแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Binance Tax ก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้โดยตรง