<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศูนย์บำบัดยาเสพติดในสเปนและไทยเปิดให้บริการ “บำบัดผู้เสพติดการเทรด Crypto” แล้ววันนี้ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่เชื่อกันว่าจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดของตลาด Crypto ที่มีความผันผวนตลอด 24 ชั่วโมงในทุก ๆ วัน ทำให้นักเทรดบางส่วนเกิดความต้องการที่จะเข้ารับการบำบัดกับศูนย์ฟื้นฟู ทั้งนี้ศูนย์ฟื้นฟูสุดหรูในสเปน ได้เปิดเผยว่าประมาณ 1% ของนักเทรด Crypto มักจะมีอาการ “เสพติดการเทรด Crypto ขั้นรุนแรง” ดังนั้นทางศูนย์ฟื้นฟูจึงเพิ่มบริการที่มุ่งรักษาการเสพติดประเภทใหม่นี้

ศูนย์ฟื้นฟูแห่งนี้เป็นศูนย์สุขภาพที่ก่อตั้งขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีชื่อว่า “The Balance” มีสาขาในลอนดอนและซูริก และมีสาขาหลักอยู่ที่เกาะ Mallorca ของสเปน

ตามรายงานจาก BBC แม้ว่าศูนย์ The Balance จะมีบริการบำบัดการเสพติดมาอย่างยาวนาน เช่น แอลกอฮอล์ ยาเสพติด และพฤติกรรมทางสุขภาพ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ศูนย์ดังกล่าวได้เริ่มให้บริการที่มุ่งต่อต้านการเสพติดการเทรด Crypto แล้ว

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา BBC เปิดเผยว่าลูกค้าคนหนึ่งของศูนย์ฟื้นฟูติดต่อมาเพราะเขาต้องการที่จะ “เลิกเทรด Crypto” หลังจากที่เขาพบว่าตนเองเทรด Crypto มูลค่ากว่า 200,000 ดอลลาร์ในแต่ละสัปดาห์

การบำบัดอาการเสพติดการเทรด Crypto จะมีระยะเวลาทั้งหมด 4 สัปดาห์ โดยประกอบด้วยการบำบัด การนวด และโยคะ ทั้งนี้อาจมีการเรียกเก็บเงินสูงกว่า 75,000 ดอลลาร์

สำหรับแนวทางการบำบัดนั้น ประกอบด้วยการบำบัดพฤติกรรมทางปัญญา (CBT) การสัมภาษณ์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ (MI) และทฤษฎีจิตไดนามิก (PT) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนที่มีความครอบคลุมเพื่อช่วยให้นักเทรดสามารถเอาชนะการเสพติด

ในอีกมุมหนึ่งของโลก โรงพยาบาล Castle Craig ซึ่งเป็นคลินิกฟื้นฟูการติดยาเสพติดในสกอตแลนด์ที่รักษานักเทรด Crypto มาตั้งแต่ปี 2018 มีลูกค้ามากกว่า 100 รายที่มีปัญหาการเสพติดการเทรดหรือปัญหาสุขภาพจิตที่ “เข้าขั้นอันตราย”

บทความโดย Family Addiction Specialist ประเมินจากสถิติโรคเสพติดการเทรดว่านักเทรด Crypto ประมาณ 1% จะมีอาการเสพติดการเทรดและเสพติดการตรวจสอบราคาอย่างรุนแรง ในขณะที่ 10% จะประสบปัญหาสุขภาพจิตรูปแบบอื่น ๆ จากการสูญเสียทางการเงิน

ศูนย์บำบัดผู้เสพติดการเทรด Crypto ในประเทศไทย

ในประเทศไทยมีศูนย์ Diamond Rehabilitation ซึ่งเป็นศูนย์สุขภาพที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2019 และได้เพิ่มบริการการบำบัดผู้เสพติดการเทรด Crypto ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบำบัดอาการเสพติดการเทรดของทางศูนย์ Diamond ได้ที่ diamondrehabthailand

ที่มา: cointelegraph