<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนผู้ถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังเชื่อว่า BTC เข้าสู่ตลาดกระทิงเต็มรูปแบบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าการชุมนุมของ Bitcoin (BTC) ในปี 2023 จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก่อนจะหยุดชะงักเล็กน้อย แต่ในสัปดาห์ล่าสุดเหมือนจะขาดทุนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

ตามข้อมูล ณ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ กระเป๋าเงิน Bitcoin ขนาดเล็กประมาณ 620,000 รายการได้ปรากฎขึ้นอีกครั้งบนเครือข่ายนับตั้งแต่การล่มสลายของกระดานเทรด FTX ตามข้อมูลจาก Santiment

แพลตฟอร์มกล่าวว่ากระเป๋าเงินที่ถือครอง Bitcoin ประมาณ 0.1 BTC หรือน้อยกว่าได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2023 หลังจากที่ Bitcoin พยายามเรียกคืนระดับราคาที่ 20,000 ดอลลาร์

“มีกระเป๋าเงิน Bitcoin ขนาดเล็กประมาณ 620,000 รายการที่สำรองข้อมูลบนเครือข่ายตั้งแต่ FOMO กลับมาเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ โดยกระเป๋าเงินที่ถือครอง 0.1 BTC หรือน้อยกว่าเหล่านี้เติบโตอย่างช้าๆ ในปี 2022 แต่ปี 2023 แสดงให้เห็นถึงการกลับมาในแง่ดีของเทรดเดอร์” 

โดยรวมแล้วการฟื้นตัวของ Non-farm payroll เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาดคริปโตเนื่องจากบ่งชี้ว่านักลงทุนเริ่มสนใจการลงทุน Bitcoin มากยิ่งขึ้นหลังจากที่ตลาดเป็นสีแดงในปีที่แล้ว

ในปี 2023 ตลาด Bitcoin ได้เข้าสู่ภาวะกระทิงครั้งใหม่ที่ทำให้นักลงทุนต่าง ๆ FOMO กันเข้าตลาดอย่างรวดเร็วพร้อมส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเป็นส่วนใหญ่ก่อนที่ล่าสุดนั้นจะลดลงเล็กน้อย

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin

ปัจจุบัน Bitcoin ยังสามารถอยู่เหนือระดับ 23,000 ดอลลาร์ได้ โดยปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 22,810 ดอลลาร์ ซึ่งขาดทุนมากกว่า 3% ใน 7 วันที่ผ่านมา 

แม้ว่า Bitcoin จะเผชิญกับภาวะตลาดขาลง แต่สินทรัพย์ก็ใกล้จะเข้าสู่ภาวะกระทิงอย่างเต็มที่เนื่องจากดัชนีการซื้อขายแบบ EMA ทำรูปแบบ Golden Cross ในรอบหลายเดือน

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าตลาดรวมมากถึง 4.39 แสนล้านดอลลาร์ พร้อมได้ความสนใจเป็นอย่างมากหลังนักลงทุนเชื่อว่า BTC จะเข้ามามีส่วนช่วยป้องกันเงินเฟ้อและกดดันธนาคารกลางไม่ให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ย