<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวอังกฤษสามารถถอนเหรียญ Stablecoin ผ่านตู้เอทีเอ็ม 18,000 ตู้ทั่วประเทศได้แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สหราชอาณาจักรเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองในยุโรป ได้ประกาศข่าวใหญ่ในวันนี้ โดยอนุญาตให้ชาวอังกฤษสามารถถอนเหรียญ Stablecoin ‘GBPT’ เป็นสกุลเงินปอนด์อังกฤษแบบ 1:1 รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ได้ที่ตู้เอทีเอ็มทั่วโลกสหราชอาณาจักร 

ความร่วมมือระหว่าง Poundtoken และ BitcoinPoint จะช่วยให้ GBPT ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับการสนับสนุนจากเงินปอนด์อังกฤษแบบ 100% ตัวแรกของประเทศ ซึ่งผู้ถือเหรียญรายย่อยสามารถเข้าถึงได้ผ่านตู้เอทีเอ็มกว่า 18,000 ตู้ทั่วสหราชอาณาจักร

การเคลื่อนไหวดังกล่าวของสหราชอาณาจักร ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งเพื่อการกลายเป็น “ศูนย์กลาง Crypto” และสอดคล้องกับการผลักดันของรัฐบาลในด้านการใช้เหรียญ Stablecoin สำหรับการชำระเงินแบบ wholesale settlements

BitcoinPoint คือกระดานเทรด Crypto ที่มุ่งเน้นการใช้งานผ่านเครือข่าย Lightning Network ซึ่งได้รับใบอนุญาตและจดทะเบียนในสหราชอาณาจักร ส่วน Poundtoken เป็นผู้ออกเหรียญ GBPT ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้วยสกุลเงินปอนด์อย่างเต็มที่ตลอดเวลา โดยมีการยืนยันรายเดือนจากผู้สอบบัญชี KPMG

ขณะนี้ สามารถนำเหรียญ Stablecoin รวมถึง Bitcoin, Ether และเหรียญ Crypto อื่น ๆ มาแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ที่ตู้ ATM ทั่วสหราชอาณาจักร ขณะเดียวกัน การลิสต์เหรียญ GBPT บน BitcoinPoint ก็หมายความว่า ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการชำระเงินแบบ retail และ wholesale payments โดยใช้สกุลเงินปอนด์ Stablecoin และใช้สกุลเงินที่ชาวอังกฤษคุ้นเคย

Benoit Marzouk CEO ของ BitcoinPoint บอกกับสื่อข่าว Cointelegraph ว่าก ารเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจช่วยให้ “ผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีในสหราชอาณาจักรจะเข้าถึง Crypto ได้อย่างเท่าเทียม” และอธิบายเสริมว่า “มันยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในด้านการรวม Stablecoins เข้ากับเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร”

“วัตถุประสงค์ของ GBPT คือ การนำบล็อกเชนและ Crypto มาสู่สหราชอาณาจักรและทำให้ผู้คนในสหราชอาณาจักรยอมรับ Crypto ได้ง่ายขึ้น ถึงเวลาแล้วที่สหราชอาณาจักรจะเริ่มตระหนักถึงศักยภาพของตนในฐานะผู้นำระดับโลกในด้าน Crypto”

ความร่วมมือนี้เกิดขึ้นเพื่อช่วยให้การใช้ Stablecoins กลายเป็นมาตรฐานในการดำเนินการทางการเงินในชีวิตประจำวัน โดย Marzouk อธิบายว่า “เราเป็น Bitcoiners ที่ BitcoinPoint และเราเห็นคุณค่าในโปรเจกต์ Stablecoin ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลอย่างแท้จริง”

นอกจากนี้ Marzouk ยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในสหราชอาณาจักร การถอนเงินผ่านตู้ ATM โดยใช้ BitcoinPoint ยังคงอยู่ในระดับต่ำ (น้อยกว่า 5%) และจำนวนผู้ใช้ที่ใช้ประโยชน์จากเหรียญ GBPT เพื่อถือเงินสดก็ไม่น่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม เขาค่อนข้างมั่นใจว่า ความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อาจทำให้ผู้ชื่นชอบ Crypto จำนวนมากสามารถเข้าถึง Crypto ได้โดยไม่ต้องมีธนาคาร

ที่มา: cointelegraph