<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SHIB ขึ้นแท่นเหรียญ Altcoin อันดับสอง ! ที่เจ้ามือ ETH ถือครองมากที่สุด รวมมูลค่ากว่า 2.4 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Altcoin ที่บรรดาเจ้ามือ Ethereum กำลังถือครองอยู่นั้น เผยให้เห็นแล้วว่า Shiba Inu (SHIB) กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างล้นหลาม

จากการวิเคราะห์ข้อมูลการถือครองและกิจกรรมของเจ้ามือบน Ethereum Blockchain โดย WhaleStats แสดงให้เห็นแล้วว่า ในขณะนี้เจ้ามือ Ethereum (ETH) รายใหญ่ที่สุดจำนวนทั้งหมด 5,000 ราย ถือเหรียญ Shiba Inu รวมกันอยู่กว่า 50,905,707,716,073 SHIB ซึ่งมีมูลค่าทั้งหมดประมาณ 735,034,573 ดอลลาร์ หรือ 2.4 หมื่นล้านบาท

จากข้อมูลนี้จึงทำให้ SHIB ขึ้นแท่นเหรียญ Altcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง โดยเป็นรองแค่เพียง Tether ( USDT) เท่านั้น

ในขณะเดียวกัน ปัจจัยที่ส่งผลให้ SHIB เลื่อนอันดับขึ้นเป็นที่สองนั้น ยังมาจากการที่เจ้ามือรายใหญ่กำลังดันจำนวนธุรกรรมเหรียญมีม memecoin ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเจ้ามือนิรนามรายหนึ่งได้โอนเหรียญ SHIB จำนวน 3,216,307,240,798 SHIB รวมมูลค่า 47.6 ล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินลึกลับ

ความนิยมของ SHIB ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเกิดจากการโฆษณาแผนเปิดตัวโปรโตคอล Layer 2 ที่รู้จักกันในชื่อ Shibarium โดยโปรโตคอลจะมีการทำงานคล้ายกับโซลูชันการปรับขนาดเช่น Polygon (MATIC) ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสามารถออกเหรียญของตนเองบนเครือข่าย Shiba Inu โดยจ่ายค่าธรรมเนียมราคาถูกเป็นเหรียญ Bone ShibaSwap (BONE)

แม้ว่าวันเปิดตัวของโปรเจกต์ Shibarium จะยังไม่แน่นอน แต่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ออกมากล่าวไว้แล้วจะเปิดตัวเวอร์ชั่นเบต้าในอนาคตอันใกล้นี้

ในเดือนที่แล้ว SHIB ทำผลงานได้ดีกว่าคู่แข่งหลักอย่าง Dogecoin (DOGE) โดยเหรียญ SHIB มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 67% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ในขณะที่ราคา Dogecoin (DOGE) เพิ่มขึ้นประมาณ 23%

ที่มา: dailyhodl