<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยธนาคาร Signature Bank มีส่วนรู้เห็นให้ FTX นำเงินของลูกค้ามารวมกับกระดานเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Signature Bank ที่เป็นมิตรกับอุตสาหกรรมคริปโตถูกกล่าวหาว่าช่วยเหลือและสนับสนุนการฉ้อโกงของกระดานเทรด FTX และละเมิดหน้าที่ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหลายราย

Signature Bank  ถูกฟ้องร้องแบบกลุ่มเกี่ยวกับบทบาทในการดำเนินของกระดานเทรด FTX ตามการยื่นฟ้องของศาลเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“Signature Bank รู้และอนุญาตให้มีการรวมเงินของลูกค้า FTX ภายใน Signet ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินบนบล็อกเชนที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตน”

Signature Bank ถูกกล่าวหาเพิ่มเติมว่าช่วยเหลือและสนับสนุนการฉ้อโกง FTX และการละเมิดหน้าที่ที่ได้รับความไว้วางใจ ส่งผลให้คดีดังกล่าวเสริมว่าธนาคารได้ฟอกเงินฝากให้กับกระดานเทรด FTX โดยตรง

Statistica กล่าวว่าได้แจ้งธนาคารหลายครั้งว่าเงินทุนมีไว้สำหรับ FTX แต่ธนาคารอนุญาตให้โอนไปยังบัญชีที่ควบคุมโดย Alameda Research

บริษัท Statistica เสริมว่า Signature Bank อำนวยความสะดวกอย่างมากในการฉ้อโกง FTX โดยการส่งเสริมกระดานเทรดให้สามารถใช้เงินลูกค้าได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งยังล้มเหลวในการปิดบัญชีของ FTX แม้จะรู้ว่าพวกเขาละเมิด “เงื่อนไขการให้บริการและหน้าที่ความไว้วางใจต่อลูกค้า” ก็ตาม

หลังจากการล่มสลายของ FTX ธนาคาร Signature Bank กล่าวว่าเงินฝากของกระดานเทรดคริปโตนั้นน้อยกว่า 0.1% ของเงินฝากธนาคารทั้งหมด ต่อมาในภายหลังธนาคารได้ออกมาเปลี่ยนเงื่อนไขว่าจะลดเงินฝากที่เชื่อมโยงกับสินทรัพย์ crypto ลงมากถึง 10,000 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้ Binance กล่าวว่าธนาคารได้ปรับเงื่อนไขต่าง ๆ และไม่รองรับธุรกรรม crypto ที่มีมูลค่าน้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์อีกต่อไป