<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alameda Research เปิดใช้งานกระเป๋าเงินย่อยเพื่อโอน FTT มูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงินหลายใบที่เชื่อมโยงกับ Alameda Research บริษัทลูกของ FTX กระดานเทรดชั้นนำระดับโลกที่ล้มละลายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ได้เริ่มใช้งานในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อโอนโทเคน FTT มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ออกจากแพลตฟอร์ม ตามข้อมูลจาก Arkham Intelligence 

ในทวีตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Arkham Intelligence กล่าวว่ากระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับ Alameda “brokenfish.eth” ได้ถอน FTT มูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ออกจาก BentoBox แพลตฟอร์ม smart contract ที่ทำหน้าที่เป็นคลังกลางสำหรับ SushiSwap

SushiSwap เป็นกระดานเทรดแบบกระจายศูนย์ โดยมีผู้ดูแลสภาพคล่องอัตโนมัติที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum ซึ่งอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ FTX อย่าง Sam Bankman-Fried เข้ามารับตำแหน่งชั่วคราวในปี 2020 การเชื่อมต่อทำให้เกิดข้อสงสัยว่า Bankman-Fried อาจเกี่ยวข้องกับการโอน

John Ray III CEO คนใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้งจากศาลของ FTX ก็ถูกตั้งข้อสงสัยว่าอยู่เบื้องหลังการโอนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการล้มละลาย โดยทีมปรับโครงสร้างของ FTX กล่าวว่าบริษัทมีบทบาทอย่างแข็งขันในการเรียกคืนเงินทุนที่เชื่อมโยงกับตลาดหลักทรัพย์ที่ล้มละลายและบริษัทย่อย

Arkham เสริมว่าอีกบัญชี Ethereum ที่เชื่อมโยงกับ Alameda ก็ตื่นขึ้นมาในวันที่ 7 กุมภาพันธ์และได้รับสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ากว่า 600,000 ดอลลาร์ก่อนที่โทเคนดังกล่าวจะถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินของ FTX ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าทีมล้มละลายของ FTX ใช้เป็นที่เก็บข้อมูลที่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม PeckShield Alert บริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชนระบุเพิ่มเติมว่าสินทรัพย์คริปโตมูลค่า 13 ล้านถูกโอนไปยังกระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับ Alameda Research ก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการกู้คืนสินทรัพย์ของ FTX กว่า 5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม