<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงิน Bitcoin ดึกดำบรรพ์ที่มี 412 BTC ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งหลังจากผ่านไป 11 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Peckshield Alert กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ชื่อว่า “1MMXRA” ซึ่งไม่ได้มีการเคลื่อนไหวยาวนานกว่า 11 ปี พร้อมครอบครองเงินไว้มากกว่า 412.23 BTC ได้เปิดใช้งานอีกครั้ง โดยธุรกรรมดังกล่าวถูกทำล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน 20012 ซึ่งถือเป็นการโอนครั้งแรกในรอบ 11 ปี

Bitcoin จำนวน 412.12 BTC ถูกย้ายจากกระเป๋าเงินในธุรกรรมเดียวทำให้ที่อยู่มียอดคงเหลือประมาณ 0.11 BTC ซึ่งมีมูลค่า 2,572 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก bitinfocharts โดยกระเป่าเงินดังกล่าวสามารถทำกำไรได้ราว 9.5 ล้านดอลลาร์

สิ่งนี้เกิดขึ้นจาก Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในขณะนั้น Bitcoin ซื้อขายใกล้ 12.36 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนกันยายน 2012

แม้ว่าเราจะไม่สามารถห้ามการกระทำของเจ้ามือนี้ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นระยะเวลานานที่พวกเขาได้กักตัวเองมากกว่า 11 ปีก่อนที่จะปลดล็อกเงินมหาศาลเหล่านี้มาใช้งานอีกครั้ง

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin 

ปัจจุบัน Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 23,198 ดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 1.26% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทั้งนี้ราคา BTC ได้ปรับตัวดีดขึ้นเนื่องจากนักลงทุนกำลังเชื่อคำพูดของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ Jerome Powell เกี่ยวกับการลดอัตราเงินเฟ้อ โดยคาดหวังว่าพวกเขาจะหมายความว่าธนาคารกลางสามารถชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปได้

“กระบวนการลดอัตราเงินเฟ้อ กระบวนการลดอัตราเงินเฟ้อได้เริ่มขึ้นแล้ว และเริ่มขึ้นในภาคสินค้า แต่ยังมีหนทางอีกยาวไกล และนี่คือขั้นตอนเริ่มต้นการลดอัตราเงินเฟ้ออย่างแท้จริง”

อย่างไรก็ตามในการสนทนาต่อมา Powell เตือนว่า FED อาจจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้รุนแรงกว่านี้ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่หวาดกลัวในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ