<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO คนใหม่ของ FTX ชี้ ! ความปลอดภัยของ FTX นั้นอ่อนแอมาก สามารถขนคริปโตนับล้านออกไปได้ง่าย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในคำให้การของศาลล้มละลาย Delaware เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา John J. Ray III CEO คนใหม่ของบริษัทที่ล้มละลายกล่าวว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยที่อ่อนแอของ FTX อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้ก่อตั้งสามารถขโมย Crypto มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ได้โดยที่มีใครสังเกตเห็น

“ความจริงแล้ว หนึ่งในผู้ก่อตั้งสามารถเข้ามาในสภาพแวดล้อมนี้ ดาวน์โหลดกระเป๋าเงินมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ลงบน thumb drive แล้วจากไปพร้อมกับเงินเหล่านั้น” Ray กล่าวกับสื่อข่าว Coindesk และเสริมว่า “และเงินก้อนนั้นก็จะไม่ปรากฏอยู่ในรายการบัญชี”

หลังจาก Bankman Fried ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ทนายความของ FTX ได้ออกมากล่าวในภายหลังว่า บริษัทสูญเสียสินทรัพย์ไปบางส่วน เพราะผู้บริหารมีวงเงินสินเชื่อ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ที่เกิดจากการดึงเงินทุนของลูกค้ามาใบช้

Ray กล่าวกับศาลเมื่อวันจันทร์ว่า 48 ชั่วโมงแรกที่เขาเข้ามาดูแล FTX นั้น “คือนรกชัด ๆ” ดังนั้นในช่วง 50 วันสุดท้ายของปี 2022 เขาจึงเรียกเก็บเงินค่าปรับมูลค่า 690,000 ดอลลาร์ จาก FTX เพื่อเป็นค่าตอบแทนจากการทำงานของเขา

การพิจารณาคดีในศาลเมื่อวันจันทร์เกิดขึ้นท่ามกลางการเรียกร้องจาก Trustee ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตัวแทนของกระทรวงยุติธรรม ให้ดำเนินการตรวจสอบอิสระ

นอกจากนี้ สื่อข่าว Reuters ยังรายงานด้วยว่า หน่วยงานของรัฐบาลกลางกล่าวว่า ข้อกล่าวหาเรื่อง “การฉ้อโกง ไม่ซื่อสัตย์ ไร้ความสามารถ ประพฤติมิชอบ และการจัดการที่ผิดพลาดนั้น คือสิ่งสำคัญเกินกว่าจะปล่อยให้มีการสืบสวนภายใน”

ที่มา: businessinsider